Hà Nội xây dựng phương án khôi phục nuôi trồng thủy sản sau ngập úng (14:09 17/07/2017)


HNP - Thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường bất lợi cho sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh. Để chủ động ứng phó với thiên tai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã xây dựng triển khai phương án khôi phục nuôi trồng thủy sản sau ngập úng.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng cho biết: năm nay, diện tích nuôi trồng thủy sản toàn thành phố khoảng 21.200ha, sản lượng đạt 110.000 tấn; ngoài ra, có 17 cơ sở sản xuất nhân tạo giống thủy sản, sản xuất 1.000 triệu cá bột, 300 triệu cá giống các loại. Trong trường hợp xảy ra mưa lớn gây ngập úng, sau khi nước rút, người nuôi trồng thủy sản đánh giá hiện trạng để các định các biện pháp khôi phục sản xuất. Chỉ thực hiện nuôi cá khi có đủ điều kiện về ao hồ đã được chuẩn bị kỹ và cải tạo tốt, có cá giống bảo đảm chất lượng. Tránh nóng vội nuôi cá sớm khi cá giống còn khan hiếm và giá cao dẫn đến giảm hiệu quả sản xuất.

Liên quan đến quản lý, chăm sóc, người nuôi trồng thủy sản cần tăng cường sử dụng thức ăn công nghiệp, tổng hợp và thức ăn tinh bảo đảm chất lượng, đủ số lượng theo yêu cầu kỹ thuật; quản lý môi trường, phòng trị bệnh, thực hiện tốt việc bổ sung, thay nước theo yêu cầu cụ thể của từng ao nuôi...

Ông Nguyễn Huy Đăng cho biết thêm, dự kiến, mùa mưa năm 2017, diện tích nuôi trồng thủy sản của thành phố bị ngập úng khoảng 13.000ha, trong đó diện tích bị ngập mất toàn bộ 10.000ha; diện tích bị ngập một phần 3.000ha.


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t