Chấn chỉnh các Đại lý thu BHXH, BHYT (22:41 18/01/2017)


HNP - Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 77/BHXH-KTTN gửi Giám đốc BHXH các quận, huyện, thị xã về việc chấn chỉnh các Đại lý thu BHXH, BHYT.

Theo đó, qua kiểm tra, đa số các Đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT theo Hộ gia đình đã thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số Đại lý thu thực hiện chưa đúng gây phiền hà cho nhân dân, làm ảnh hưởng đến phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Để hoạt động Đại lý thu thực hiện đúng quy định, Giám đốc BHXHTP yêu cầu Giám đốc BHXH các quận, huyện, thị xã, thực hiện ngay một số nội dung sau:

Niêm yết danh sách các điểm thu tại trụ sở cơ quan BHXH, UBND xã, phường, thị trấn và công khai các điểm thu trên hệ thống thông tin truyền thông của địa phương.

Yêu cầu các Đại lý thu thực hiện nghiêm trách nhiệm, thu tiền BHXH, BHYT vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, nộp hồ sơ và thu tiền BHXH, BHYT về cơ quan BHXH trong ngày. Trường hợp có số tiền thu dưới 10 tháng lương cơ sở thì không quá 03 ngày làm việc phải nộp về cơ quan BHXH.

Ghi đầy đủ, chính xác các nội dung trên Biên lai thu tiền BHXH, BHYT và thực hiện đối chiếu Quyết toán với cơ quan BHXH theo đúng thời gian quy định; Tăng cường vận động và tạo điều kiện tốt nhất cho người tham gia BHXH, BHYT; nghiêm cấm các hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT cho Đại lý thu; kịp thời xử lý các Đại lý thu không thực hiện đúng quy định như: không nộp hồ sơ và thu tiền đúng thời gian, yêu cầu người tham gia nộp thêm các giấy tờ để chứng minh tình trạng tham gia BHXH, BHYT. Trường hợp Đại lý thu BHXH, BHYT vi phạm quy định thì dừng ngay Hợp đồng Đại lý. Ngoài ra, thực hiện thanh toán chi thù lao đại lý kịp thời, đúng tỷ lệ quy định với từng loại đối tượng.


Hoàng Mai


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t