Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các điểm đỗ và trông giữ xe trên địa bàn Thành phố (14:02 06/12/2016)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm đỗ xe, trông giữ xe; tổ chức, rà soát sắp xếp lại các điểm đỗ xe, trông giữ xe để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành công văn số 4457/SGTVT-GTĐT yêu cầu:

Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát trật tự - Công an TP Hà Nội, các đơn vị chức năng của UBND các quận và sở, ngành xây dựng kế hoạch đồng bộ rà soát, kiểm tra, xử lý các điểm đỗ xe, trông giữ xe; các trường hợp phương tiện dừng, đỗ sai phép trên hè, lòng đường các tuyến phố. Kiên quyết xử lý, giải tỏa các điểm đỗ xe, trông giữ xe trái phép; dỡ bỏ triệt để các biển “P” tại các điểm dừng, đỗ xe sai quy định. Đặc biệt tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện vi phạm sử dụng quá diện tích được cấp phép; thu quá giá quy định.

Đồng thời, rà soát lại hồ sơ cấp phép các điểm đỗ. Kiểm tra, đối chiếu việc sử dụng thực tế của các đơn vị và đề xuất điều chỉnh vị trí, diện tích điểm đỗ xe để đảm bảo các đầu nút giao thông theo quy định. Phối hợp với Thanh tra  Sở GTVT trong việc tổng hợp thường xuyên kết quả kiểm tra xử lý các vi phạm tại các điểm đỗ xe, trông giữ xe. Thống nhất đề xuất Sở GTVT và các cơ quan có thẩm quyền thu hồi ngay Giấy phép đối với các đơn vị cố tình vi phạm nhiều lần.

Ban Quản lý dự án duy tu Hạ tầng giao thông phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và các lực lượng chức năng tổ chức việc tháo biển “P”, xóa vạch sơn khu vực điểm đỗ xe không phép hoặc đã xử lý, thu hồi theo quy định.


Đàm Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t