Bố trí phương tiện đưa đón sinh viên, người lao động về quê trong dịp Tết 2017 (11:18 01/12/2016)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản số 4792/SGTVT-QLVT về việc đăng ký danh sách sinh viên, người lao động tại các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017.  

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên, người lao động có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô từ Hà Nội về quê nghỉ tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017 và giảm ùn tắc giao thông tại các khu vực bến xe khách trên địa bàn Thành phố, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các trường Đại học, Cao đẳng và khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Thành phố thông báo cho toàn thể sinh viên và người lao động có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô từ thành phố Hà Nội đi các tỉnh/thành phố và ngược lại trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017 đăng ký với ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các khu công nghiệp, khu chế xuất để tổng hợp, đăng ký với Sở Giao thông vận tải Hà Nội để kịp thời bố trí phương tiện phục vụ.
 
Thời gian đăng ký đến hết ngày 15/12 theo các địa chỉ sau: Sở GT-VT Hà Nội (Số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), số Fax 04.33824984; Phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GT-VT Hà Nội), điện thoại 0972188666 - 0906221683.
 
Vé được bán tại các trường, khu công nghiệp, khu chế xuất, ký túc xá hoặc qua mạng. Giá vé theo quy định được niêm yết đối với từng tuyến.
 
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải các quận, huyện, thị xã liên quan chủ động liên hệ với ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng và lãnh đạo các khu công nghiệp, khu chế xuất đóng trên địa bàn để phổ biến thông báo này và hướng dẫn đăng ký. Báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra Sở để tổng hợp báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội định kỳ 02 ngày/lần. Thời gian thực hiện từ ngày 25/11 đến hết ngày 15/12/2016.
 
Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố thông qua hệ thống loa phát thanh, bảng niêm yết thông tin tại bến xe để thông báo tới toàn thể người dân đi và đến Hà Nội đang học tập và làm việc tại các trường Đại học, Cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội xuân 2017 thì đăng ký trực tiếp với Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các khu công nghiệp, khu chế xuất để tổng hợp gửi Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Thời gian thực hiện đến hết ngày 15/12/2016.
 
Các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố xây dựng phương án bố trí xe tăng cường phục vụ tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017. Chủ động liên hệ với các trường Đại học, Cao đẳng, các khu công nghiệp và khu chế xuất để ký hợp đồng vận chuyển, bán vé…, báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội để được cấp phù hiệu xe tăng cường theo quy định. Đồng thời, thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô chở khách. Hằng ngày, thực hiện việc kiểm tra và lập hồ sơ theo dõi tình trạng an toàn kỹ thuật phương tiện theo đúng quy định.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t