Biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2024 (14:40 28/08/2024)


HNP - Sáng 28/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2024; Tuyên dương 62 con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập và trao tặng học bổng cho 200 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023-2024.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu


Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực của LĐLĐ thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1945 - 10/10/1945); chào đón năm học mới 2024 - 2025.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố…
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết: Những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng triển khai công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Trong đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình; cung cấp các kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình. Thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Tăng cường tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Tham gia thương lượng, đưa vào nội dung Thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp các quy định về hỗ trợ lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ và người lao động có con ở lứa tuổi gửi trẻ, mẫu giáo. Chú trọng công tác xã hội, chăm lo, giúp đỡ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Hoạt động chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, triển khai thường xuyên, kịp thời đã mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm tiếp thêm nghị lực, động viên và khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của con CNVCLĐ, thông qua đó góp phần thể hiện vai trò chăm lo, bảo vệ của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động; là nguồn động viên, cổ vũ, và tiếp thêm động lực cho đội ngũ CNVCLĐ để họ làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành; đồng thời yên tâm công tác, nỗ lực lao động, sản xuất, cống hiến, để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Thành phố…
 
"100 gia đình được tôn vinh, biểu dương ngày hôm nay, mỗi gia đình thực sự là một bông hoa đẹp có sức lan tỏa đến cộng đồng, xã hội, góp phần phát huy, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong thời đại mới. Thay mặt Thường trực LĐLĐ Thành phố, tôi xin chúc mừng những thành tích, kết quả đã đạt được của 100 gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2024; xin biểu dương các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã luôn đồng hành với các hoạt động chăm lo cho người lao động của tổ chức Công đoàn”, đồng chí Phạm Quang Thanh bày tỏ.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu
Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Đỗ Hồng Vân và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu
 
Cũng theo đồng chí Phạm Quang Thanh, trong năm học vừa qua, có rất nhiều con CNVCLĐ là những tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc và đạt kết quả cao trong học tập. Tiêu biểu là 7 cháu đạt giải trong kỳ thi quốc tế, 55 cháu đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyên dương và 200 cháu được nhận học bổng của LĐLĐ Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố trao tặng ngày hôm nay.
 
Đồng chí Phạm Quang Thanh khẳng định những thành tích của các cháu là minh chứng cho sự nỗ lực phấn đấu và tài năng; sự chia sẻ, đồng hành của bạn bè; sự giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo cùng sự chăm sóc của các bậc cha mẹ và gia đình. Thành tích xuất sắc mà các cháu đạt được là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Những phần thưởng ngày hôm nay không chỉ là sự động viên về vật chất mà còn là sự ghi nhận của các cấp, các ngành và các cấp Công đoàn Thành phố đối với sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, khẳng định trí tuệ và tài năng của các cháu.
 
Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, đồng chí Phạm Quang Thanh mong các cháu tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện trí tuệ và nhân cách để trở thành những tấm gương về nghị lực sống, truyền cảm hứng học tập, cống hiến lan tỏa cho các bạn đồng trang lứa, cho cộng đồng và sau này trở thành những công dân có ích cống hiến cho Thủ đô và đất nước.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao khen thưởng cho con CNVCLĐ Thủ đô đạt giải trong kỳ thi Quốc tế và đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia
 
Năm 2024, hoạt động biểu dương gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu, tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi đã được LĐLĐ thành phố Hà Nội đưa vào Chương trình công tác và được cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 43/KH-LĐLĐ ngày 16/5/2024 biểu dương gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu và Kế hoạch số 52/KH-LĐLĐ ngày 8/7/2024 tuyên dương và trao học bổng cho con CNVCLĐ Thủ đô đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
 
Hoạt động được triển khai tới 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc. Trên cơ sở hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tuyên truyền và tổ chức đăng ký xét chọn, biểu dương, tôn vinh các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ đạt thành tích cao vượt khó học giỏi tại các cấp.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5.643 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương, khen thưởng 33.501 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu với số tiền thưởng gần 9 tỷ đồng; 3.445 gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 2,3 tỷ đồng, trong đó 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được LĐLĐ Thành phố biểu dương khen thưởng.
 
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội trao học bổng tới các con CNVCLĐ vượt khó học giỏi
 
Cùng với quan tâm gia đình CNVCLĐ, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng xác định rõ tầm quan trọng của công tác chăm lo, bảo vệ trẻ em nói chung, chăm lo con CNVCLĐ nói riêng, quan tâm, triển khai thường xuyên, kịp thời hoạt động chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức đa dạng các hoạt động vui Tết Trung thu cho con đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Trung thu hằng năm; tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác chăm lo, bảo vệ, giáo dục trẻ em; khám sức khỏe; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện rà soát, hướng dẫn, tuyên truyền tới chủ cơ sở, giáo viên, người lao động, công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có con gửi tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Thành phố và hướng dẫn các đối tượng thuộc diện thụ hưởng chính sách hoàn thiện hồ sơ theo quy định để thụ hưởng chế độ hỗ trợ…
 
Đặc biệt, hằng năm, LĐLĐ Thành phố quan tâm duy trì tổ chức và chỉ đạo các cấp Công đoàn tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao và tặng học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Trong 2 năm 2023, 2024, công tác chăm lo con CNVCLĐ vượt khó học giỏi nhận được sự quan tâm, đồng hành của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và trong năm 2024, LĐLĐ thành phố Hà Nội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội trao 200 suất học bổng, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà tặng cho các cháu con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.
 
Năm học 2023 - 2024, tính đến 31/7/2024, đã có 50.925 con CNVCLĐ đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024 được các cấp Công đoàn Thủ đô khen thưởng, biểu dương. Trong đó có 7 học sinh đạt giải cấp Quốc tế, 55 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 3.304 học sinh đạt giải trong kỳ thi các môn văn hóa cấp Thành phố.

Hoàng Điệp


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t