Nâng mức cho vay chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn từ ngày 2/9/2024 (14:20 18/07/2024)


HNP - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. 

Đồng bào dân tộc thiểu số được kéo nước sạch về tận nhà (Ảnh: TTXVN)


Quyết định này quy định về chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 
 
Theo đó, đối tượng vay vốn là hộ gia đình thường trú hoặc tạm trú tại vùng nông thôn (xã, thị trấn thuộc huyện và thị xã). 
 
Điều kiện vay vốn là khách hàng cư trú tại địa phương thuộc vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa. 
 
Phương thức cho vay: Ngân hàng Chính sách xã hội nơi thực hiện cho vay theo phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị - xã hội. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/01 loại công trình/khách hàng. Lãi suất cho vay 9,0%/năm. Khách hàng được vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 02 loại công trình nước và vệ sinh môi trường hộ gia đình nhưng tổng dư nợ mỗi loại công trình không vượt quá mức cho vay tối đa của mỗi loại công trình. 
 
Thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 05 năm (60 tháng). Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn về hồ sơ vay vốn, trình tự và thủ tục cho vay, kỳ hạn trả nợ, mức trả nợ đảm bảo đơn giản, rõ ràng, dễ thực hiện.
 
Theo số liệu thống kê trên địa bàn thành phố Hà Nội, tính đến 30/6/2024, Chi nhánh NHCSXH Thành phố đang cho vay gần 127 nghìn khách hàng với dư nợ đạt 2.417 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa trên 250 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn các xã thuộc 17 huyện và thị xã Sơn Tây. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng mức vay chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường từ 10 triệu đồng/công trình như hiện nay lên 25 triệu đồng/công trình đáp ứng nguyện vọng của người dân và phù hợp với thực tế giá cả, chi phí đầu tư xây dựng, nâng cấp công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Diệu Thúy


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t