Hà Nội: Gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, nhân dịp Xuân Giáp Thìn (14:17 22/01/2024)


HNP - Sáng 22/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt


Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.
 
Tham dự còn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố…
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố chủ trì buổi gặp mặt
 
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông… cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thường xuyên theo dõi, thông tin về Thủ đô Hà Nội.
 
Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh chúc mừng những kết quả thành phố Hà Nội đã đạt được trong năm qua, đồng thời, bày tỏ niềm tự hào của một công dân Thủ đô khi Hà Nội đã đạt được những kết quả toàn diện, ngày càng xứng đáng là Thành phố đáng sống. Đồng chí Lê Quốc Minh cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố đã tạo điều kiện cho các phóng viên Báo Nhân dân nói riêng cũng như các cơ quan báo chí Trung ương, Thành phố tác nghiệp trên địa bàn Thành phố.
 
Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh mong muốn, thời gian tới, lãnh đạo Thành phố chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí giúp báo chí thông tin trước những sự kiện lớn, nhiệm vụ, vấn đề mới; lan tỏa rộng rãi hơn tới người dân.
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Bày tỏ ấn tượng trước những kết quả của Hà Nội đạt được trong năm 2023, như: Thu ngân sách thuộc top đầu cả nước; giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô và đưa vào triển khai dự án đúng tiến độ… Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cũng cho biết, qua thống kê từ các cơ quan thông tấn báo chí cho thấy một lượng tin bài lớn, phong phú về Hà Nội. Điều này khẳng định, Thành phố là nguồn thông tin hết sức đa dạng, nguồn cảm hứng cho các cơ quan báo chí.
 
Ghi nhận một số cơ quan báo chí Thủ đô đã thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng sẽ có những cơ quan báo chí xứng tầm, lan tỏa để đảm bảo tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ của Thủ đô.  
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã làm rõ quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Thành phố. Theo đó, Thành phố xác định lãnh đạo toàn diện, tinh thần là sâu sát, lắng nghe Nhân dân, giải quyết các bức xúc tại cơ sở. Đồng chí khẳng định: “Đối với những việc hệ thống chính trị vào cuộc, Nhân dân đồng thuận thì đều rất thành công”.
 
Cùng với đó, Thành phố đã tập trung khai thông nguồn lực với nhiều đề án được HĐND Thành phố thông qua; đầu tư cho 3 lĩnh vực: y tế, văn hóa, giáo dục; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; phối hợp xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), hoàn thành các quy hoạch Thủ đô… Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, Thành phố đã hỗ trợ nhiều địa phương trong công tác an sinh xã hội.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, có được những kết quả này, ngoài sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô, có sự chỉ đạo của Trung ương và sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Qua đó, nhiều việc tốt được biểu dương, nhân rộng, nhiều việc chưa tốt được thông tin kịp thời. Trong quá trình triển khai, có những việc rất khó, nhưng có sự đồng thuận của Nhân dân, sự vào cuộc của hệ thống chính trị thì việc khó đã thành việc dễ.
 
Thực hiện chủ đề công tác năm 2024 là năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng thời là năm tăng tốc để năm 2025 tiến hành đại hội Đảng cơ sở, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng mong các cơ quan báo chí tiếp tục song hành, cổ vũ, động viên để Thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới, thực sự là Thành phố năng động, đổi mới, phát triển. 
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc các cơ quan báo chí tiếp tục phát triển, chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo Việt Nam cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t