Khảo sát trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến (12:07 27/10/2022)


HNP - Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản gửi các đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai khảo sát trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).  

Người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến


Theo đó, ngày 24/6/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2022/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. 
 
Để hướng dẫn triển khai DVCTT bảo đảm yêu cầu tại Khoản 2, Điều 14 Nghị định số 42/2022/NĐ-CP: “Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng phải có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, an toàn, bảo mật, lấy tổ chức, cá nhân làm trung tâm”; và nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT tại các bộ, ngành, địa phương, Cục Chuyển đổi số quốc gia đề nghị các cơ quan:
 
1. Cung cấp thông tin hoặc đề nghị Đơn vị chủ quản Cổng dịch vụ công trực tuyến cung cấp thông tin vào phiếu khảo sát về trải nghiệm người dùng DVCTT. Thời gian khảo sát: Từ ngày 25/10/2022 đến hết ngày 31/10/2022.
 
2. Thực hiện khảo sát về trải nghiệm người dùng thông qua Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm). Thời gian khảo sát: Từ ngày 25/10/2022 đến hết ngày 31/10/2022. 
 
Như vậy, bắt đầu từ ngày 25/10/2022, người dùng dịch vụ công trực tuyến có thể tham gia ý kiến góp ý đối với các dịch vụ công trực tuyến do các cơ quan chức năng cung cấp thông qua Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân - VNForm (bấm vào đây)

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t