Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội lần thứ VIII (14:29 31/12/2020)


HNP - Sáng 31/12, Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã được khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Với phương châm: Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của giới trí thức khoa học và công nghệ Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng bức chướng chúc mừng Đại hội


Các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, lãnh đạo Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố bạn; đại diện các sở, ban ngành thành phố; lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành của Trung ương và Hà Nội cùng 118 đại biểu tiêu biểu dự đại hội.

Lãnh đạo Liên hiệp các KH&KT Việt Nam và lãnh đạo Thành phố chúc mừng BCH Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Nội khóa VIII

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội đã nêu cao được vị trí vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội, là ngôi nhà chung tập hợp được đông đảo, phát huy vai trò, trí tuệ, tiềm năng của đội ngũ trí thức trong xây dựng và phát triển Thủ đô thông qua việc tổ chức các hoạt động trên các lĩnh vực thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đưa nhanh tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; tổ chức và tham gia tổ chức các giải thưởng, vinh danh khoa học và công nghệ... Trong đó, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã đóng góp tích cực vào các chính sách, chương trình, dự án, đề án phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, môi trường có tính phức tạp hoặc đa ngành, các quy hoạch tổng thể… Các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội được đánh giá cao và được dư luận đồng tình ủng hộ. Hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đưa nhanh tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống được quan tâm, chú trọng. Qua đó, tác động tích cực đến công tác tập hợp trí thức khoa học và công nghệ, góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của Thủ đô và đất nước.


Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội sẽ tiếp tục nêu cao vị trí vai trò, tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy vai trò của tri thức khoa học, công nghệ Hà Nội góp phần “Thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội, khai thác tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học… Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng Thủ đô thành nơi đáng sống.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh chúc mừng, biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp, cống hiến to lớn cho thành phố Hà Nội của đội ngũ trí thức, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu tại Đại hội

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả việc tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giúp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Thủ đô nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với Thủ đô, đất nước; phát huy tinh thần yêu nước, tính sáng tạo, tinh thần hợp tác trong hoạt động khoa học và công nghệ.


Đồng thời, trong công tác nghiên cứu khoa học của Liên hiệp Hội và các hội thành viên cần tập trung hướng tới 3 khâu đột phá trong nhiệm vụ xây dựng thành phố thông minh sáng tạo của Thành ủy Hà Nội, đó là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao… xây dựng phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo... thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội.

Tăng cường công tác thông tin hai chiều giữa hoạt động khoa học, công nghệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội với các hoạt động kinh tế-xã hội của Thành phố; tổ chức cho đội ngũ trí thức Thủ đô có điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa vào việc xây dựng các luận cứ khoa học phục vụ hoạch định các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp hoạt động giữa với các đoàn thể và tổ chức quần chúng khác. Mở rộng liên kết, hợp tác quốc tế với các hội khoa học - công nghệ của Thủ đô các nước trên thế giới, trước hết là trong khu vực Đông Nam Á. Chủ động tư vấn, phản biện, giám định xã hội và tham gia đảm nhận một số hoạt động dịch vụ khoa học-kỹ thuật phục vụ cộng đồng, giám sát độc lập chương trình, đề án quan trọng theo yêu cầu của lãnh đạo Thành phố.


Nhóm PV


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t