Quận Cầu Giấy liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (21:22 15/08/2024)


HNP - Ngày 15/8, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy tổ chức chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến trao giải đặc biệt cho phường Mai Dịch


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung, liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật tiêu biểu, thực sự là ngày hội quần chúng Nhân dân đón chào kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm Văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô nói chung, quận Cầu Giấy nói riêng. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, chung sức đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến -Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển.

 

Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng phong trào trên địa bàn quận, biểu dương khích lệ đông đảo quần chúng nhân dân những diễn viên không chuyên, những tài năng trẻ đang hoạt động trong phong trào văn hoá cơ sở, học sinh - sinh viên trên địa bàn quận.

 

"Liên hoan cũng là dịp để các đơn vị, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi khinh nghiệm, góp phần tích cực trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, những nét riêng của từng đơn vị, đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đông đảo quần chúng nhân dân trong toàn quận. Đồng thời tạo không khí phấn khởi thi đua trong lao động góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và những năm tiếp theo", Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung nhấn mạnh.

 

Một tiết mục tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Cầu Giấy năm 2024

 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Cầu Giấy năm 2024 thu hút hơn 1.000 người là các diễn viên không chuyên, cán bộ, giáo viên, cựu chiến binh và nhân dân thuộc 8 phường trên địa bàn quận tham dự với 8 chương trình nghệ thuật được chuẩn bị công phu, nghiêm túc.
 
Trong đó, phần thi hợp xướng với ít nhất 50 người tham gia, nhưng có phường lên tới 150 người cùng biểu diễn. Mỗi chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, trình diễn được những nét văn hóa độc đáo của địa phương, góp phần vào thành công chung của liên hoan.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao một giải Đặc biệt cho đội phường Mai Dịch, ba giải Nhất cho đội phường Dịch Vọng, phường Trung Hòa, phường Dịch Vọng Hậu; hai giải Nhì cho đội phường Nghĩa Tân, phường Quan Hoa; hai đội phường Nghĩa Đô và Yên Hòa đạt giải Ba.
 
Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải chuyên đề: Tiết mục hợp xướng xuất sắc nhất, chỉ huy hợp xướng ấn tượng, thi trống hội và cờ hay nhất…

Hoàng Điệp


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t