Chương trình "Màu hoa đỏ" trao quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Chương Mỹ (08:23 16/07/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 15/7, Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024 phối hợp với Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ và Hội đồng hương Chương Mỹ tổ chức trao tặng 80 suất quà tình nghĩa tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao tặng suất quà tình nghĩa tới các gia đình chính sách


Từ năm 2008 đến nay, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã trở thành hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua 16 năm tổ chức, chương trình đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, gắn liền với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm. Bằng nhiều hình thức vận động khác nhau, Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng vạn sổ tiết kiệm, hơn 600 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng… tới các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng tại các địa phương trong cả nước. 
 
Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, 300 sổ tiết kiệm và nhiều phần quà tình nghĩa tại nhiều địa phương trên cả nước như: Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình, Ninh Bình, Long An, Tiền Giang… Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của các thế hệ hôm nay đối với những thế hệ cha anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước.
 
Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, toàn huyện Chương Mỹ hiện có 3.475 liệt sĩ, 2.041 thương binh, 1.258 bệnh binh, 28 cán bộ lão thành cách mạng, 22 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 144 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 1.497 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học. Đến nay, huyện có 11.536 người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến được hưởng trợ cấp một lần; 280 trường hợp được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 
 
Trong những năm qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và thường xuyên thăm hỏi động viên chăm lo về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách. Huyện đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa, nâng cấp nhà ở xuống cấp cho những hộ gia đình người có công, tặng sổ tiết kiệm cho những hộ gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống…
 
Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công đã thật sự trở thành phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân. “Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác người có công nói riêng và phát huy truyền thống nhân văn của dân tộc nói chung. Chương trình đã góp phần cổ vũ, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện; đồng thời, biểu dương, khích lệ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trong việc chăm lo cho người có công và gia đình người có công, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện”, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng khẳng định và mong muốn, trong thời gian tới huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ, không chỉ đối với các gia đình chính sách mà còn đối với sự phát triển chung của huyện.
 
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024 và Hội đồng hương Chương Mỹ đã trao tặng 80 suất quà. Mỗi suất 1 triệu đồng tới các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Hoàng Điệp


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t