Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III (19:40 17/04/2024)


HNP - Trong 2 ngày 16 và 17/4, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III ra mắt Đại hội


Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ các cấp quận Bắc Từ Liêm đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực, chủ động, sáng tạo và nỗ lực triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Quận lần thứ II. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; tăng cường vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn. Hoạt động của Mặt trận ngày càng hướng mạnh về cơ sở, về các cộng đồng dân cư. Các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động Nhân dân và là mối liên kết hiệu quả trong hệ thống chính trị ở cơ sở.

Nhiều phong trào thi đua yêu nước, nhiều cuộc vận động được MTTQ các cấp quận Bắc Từ Liêm tổ chức triển khai sâu rộng, thiết thực, có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Trong 5 năm, đã huy động nguồn xã hội hóa được trên 10 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công để cải tạo, nâng cấp gần 2.500m đường ngõ các tổ dân phố; xây dựng và phát triển 188 mô hình Tổ dân phố "văn minh - an toàn - tự quản" và hàng trăm mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phong trào thi đua "Đoàn kết sáng tạo", “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đền ơn đáp nghĩa” và các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên phát động ngày càng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội, được các tầng lớp nhân dân trong quận đồng tình hưởng ứng.

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội


Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trong quận thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân, phát huy dân chủ, thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy quyền làm chủ trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh với các cấp ủy, chính quyền, nhất là các vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội....

Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp trong quận đã phối hợp tổ chức trên 300 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, 40 hội nghị phản biện xã hội, 77 hội nghị để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ đối thoại trực tiếp với nhân dân, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân…

 

Lãnh đạo quận trao bức chướng của Ban chấp hành Đảng bộ quận tặng Đại hội


Trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo, Mặt trận tổ quốc đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo, phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo và người uy tín trong cộng đồng dân cư làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đề ra 4 khâu đột phá và 6 chương trình hành động với quyết tâm “Tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu xây dựng quận phát triển bền vững, văn minh, hiện đại”.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung biểu dương những kết quả MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm cần tiếp tục phát huy vai trò trong việc xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Thành phố, thể hiện rõ tinh thần Mặt trận đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong mọi công việc. Tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong việc giải quyết quyền lợi chính đáng của Nhân dân. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt các quy chế phối hợp hoạt động giữa MTTQ với chính quyền và các tổ chức thành viên...

Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.

Đại hội hiệp thương cử 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại Đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã khen thưởng 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.


Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t