Gần 15.000 vận động viên tham gia Giải chạy Longbien Marathon 2023 chào mừng 20 năm thành lập quận (19:18 29/10/2023)


HNP - Ngày 29/10, UBND quận Long Biên phối hợp cùng Race Vietnam tổ chức Giải chạy Longbien Marathon lần thứ 7, năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận (06/11/2003 - 06/11/2023).   

Địa điểm xuất phát, về đích, trao giải: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phố Chu Huy Mân, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội


Tới dự và động viên Giải chạy có Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) Lê Thị Hoàng Yến; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; cùng các các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên…
 
Các đại biểu tham dự Giải chạy và Chương trình "Kết nối an sinh" số 20
 
Longbien Marathon là Giải chạy được hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) công nhận về tính chuyên nghiệp, độ chuẩn cung đường và số lượng vận động viên (VĐV) tham gia. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn tốt nhất cho giải đấu các chuyên gia của hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) đã trực tiếp khảo sát thực tế địa hình và đo cung đường chạy đảm bảo các yêu cầu chuyên môn chuẩn theo quy định quốc tế, thành tích các VĐV đạt được tại Longbien Marathon được hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) công nhận và là điều kiện để đăng ký tham dự giải Boston Marathon, Giải chạy danh giá nhất thế giới.
 
Sơ đồ đường chạy cự ly 42km của Giải chạy Longbien Marathon 2023
Cung đường Giải chạy đảm bảo các yêu cầu chuyên môn chuẩn theo quy định quốc tế
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, để Giải chạy Longbien Marathon 2023 được diễn ra an toàn với chất lượng chuyên môn cao, Ban Tổ chức giải đã xây dựng các phương án đảm bảo về an ninh- trật tự giao thông và phòng chống cháy nổ với sự hỗ trợ của trên 500 cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân phòng; đảm bảo phương án y tế, chăm sóc sức khỏe vận động viên với sự hỗ trợ của trên 100 bác sĩ, y tá, điều dưỡng của các đơn vị y tế trên địa bàn và 10 xe cứu thương cùng với sự hỗ trợ của trên 1.500 tình nguyện viên có kinh nghiệp được đào tạo để phục vụ giải. 
 
Ban Tổ chức cũng đã huy động 3 công ty vệ sinh môi trường trên toàn quận hỗ trợ đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường trước trong và sau giải…
 
Ghi nhận trong sáng 29/10, bất chấp thời tiết mưa lạnh, Giải chạy Longbien Marathon 2023 vẫn thu hút gần 15.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham gia chạy ở các cự ly gồm 5km, 10km, 21km và 42km.
 
Longbien Marathon 2023 đạt kỷ lục số người tham dự, bất chấp thời tiết mưa lạnh
 
Các vận động viên tham dự luôn thể hiện tinh thần hào hứng, vui vẻ trên mỗi bước chạy
 
Năm 2016, Longbien Marathon lần đầu được tổ chức, đón 700 thành viên tham gia, trong đó có 70 vận động viên tham gia cự ly Marathon. Tuy nhiên, sau 7 năm, con số 700 thành viên đã được nâng lên thành 15.000 vận động viên đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có tới 5.000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Ở cự ly 21 km (có 4.000 vận động viên tham gia); Cự ly 10km (có 3.000 vận động viên tham gia); Cự ly 5km (có 1.000 vận động viên tham gia). Những con số ấn tượng này đánh dấu một bước phát triển nhất định trong phong trào chạy marathon tại Việt Nam.
 
Ở Giải năm nay, khẩu hiệu của Longbien Marathon 2023 là "My Next PR" (tạm dịch: "Kỷ lục cá nhân tiếp theo của tôi")
Longbien Marathon 2023 đề cao nỗ lực tập luyện và tinh thần thể thao tích cực hơn những con số thành tích cự ly
Chính tinh thần tích cực này mới tạo nên năng lượng đầy sức hấp dẫn và giúp nhiều vận động viên thực sự bứt phá trên đường chạy năm nay
 
Sau thời gian thi đấu, từ 03h00 đến 10h30, Longbien Marathon năm 2023 đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên, người hâm mộ trên cả nước và bạn bè quốc tế về tính chuyên nghiệp, quy mô và công tác tổ chức giải cũng như những hình ảnh ấn tượng và khởi sắc về quận Long Biên sau 20 năm xây dựng và phát triển (06/11/2003-06/11/2023).
 
Theo chia sẻ đến từ các thành viên Ban Tổ chức, niềm vui của vận động viên chính là động lực khiến Longbien Marathon không chỉ cần giữ vững vị thế và sứ mệnh từ buổi đầu mà còn cần phải luôn cập nhật và rút kinh nghiệm sau mỗi giải chạy.
 
Phó Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao giải cho các vận động viên cự ly 42km
 
Ngay sau khi các vận động viên hoàn thành xong cự ly chạy của mình, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các vận động viên đoạt thành tích cao tại Giải chạy Longbien Marathon 2023.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao Giấy Ghi nhận ủng hộ Chương trình "Kết nối an sinh" cho đại diện Công ty Cổ phần Race Việt Nam
Lãnh đạo Quận ủy Long Biên trao tặng quà cho hộ gia đình người có công, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Nhân dịp này, UBND quận Long Biên cũng đã tổ chức Chương trình “Kết nối an sinh” số 20 - số cuối cùng tròn 20 năm Ngày thành lập quận. Tại Chương trình, lãnh đạo Quận ủy - UBND quận Long Biên đã trao tặng quà và sổ tiết kiệm cho 20 người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm thời gian qua luôn tích cực tham gia, hỗ trợ, ủng hộ Chương trình, đồng hành cùng hệ thống chính trị quận trong công tác chăm lo cho đời sống người dân trên địa bàn.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t