Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Long Biên, quận Long Biên (08:13 22/10/2023)


HNP - Tối 21/10, tại Tổ dân phố số 7, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Biên (quận Long Biên) đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 20 năm thành lập quận (06/11/2003-06/11/2023) và kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).   

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và quận Long Biên biểu dương khen thưởng các tập thể của phường Long Biên thực hiện tốt chủ đề năm 2023


Dự Ngày hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam. Đại biểu phường Long Biên có Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Tuấn; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Nguyễn Thị Tuyết; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Ngô Văn Nam; cùng đông đảo cán bộ cơ sở, người dân phường Long Biên nói chung và Tổ dân phố số 7 nói riêng. 
 
Tại Ngày hội, các đại biểu và người dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người dân tại các địa bàn dân cư trên địa bàn phường biểu diễn và đặc biệt được theo dõi phóng sự “Phường Long Biên - Dấu ấn 20 năm xây dựng và trưởng thành”, thể hiện rõ nét những bước phát triển không ngừng, ngày càng lớn mạnh của phường Long Biên. 
 
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của nhân dân phường Long Biên chào mừng Ngày hội
 
Bí thư Đảng ủy phường Long Biên Nguyễn Văn Tuấn cho hay, năm 2023 kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên với chủ đề công tác “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Long Biên đã thực hiện hàng chục mô hình chỉnh trang đô thị, đảm bảo an sinh xã hội, PCCC và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đồng lòng cùng chính quyền tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh địa phương, cũng trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”. Với phương châm “Trang trọng - thiết thực - hiệu quả - tiết kiệm”, 100% tổ dân phố tổ chức ngày hội với đầy đủ phần lễ và phần hội, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân.
 
Lãnh đạo phường Long Biên biểu dương các Gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023
 
Năm 2023, phường đã vận động đóng góp được trên 200 triệu đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, trên 190 triệu đồng “Quỹ biển đảo”. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” phường đã tặng 33 sổ bảo hiểm xã hội cho 33 thành viên hộ cận nghèo với số tiền trên 32 triệu đồng, tặng quà cho 15 người khuyết tật đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 7,5 triệu đồng, tặng quà 28 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 17 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân “Tháng hành động vì trẻ em” với số tiền trên 22 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất khó khăn cho 3 hộ gia đình với số tiền 5 triệu đồng, hỗ trợ 12 hộ cận nghèo ổn định cuộc sống với số tiền gần 30 triệu đồng… Đồng thời, hỗ trợ hằng tháng cho người cao tuổi là người khuyết tật cô đơn có hoàn cảnh khó khăn đang hưởng trợ cấp hàng tháng hàng chục triệu đồng.
 
“Trong những kết quả đáng tự hào của phường Long Biên có đóng góp tích cực của cộng đồng dân cư phường, đặc biệt trong năm qua đã nỗ lực đoàn kết cùng thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực của 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh””, Bí thư Đảng ủy phường Long Biên cho hay.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng 10 suất quà cho 10 gia đình tiêu biểu trong cuộc vận động, các phong trào thi đua
 
Tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tặng hoa và quà cho cán bộ, nhân dân phường Long Biên, đồng thời trao tặng 10 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho 10 gia đình tiêu biểu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua.
 
Bên cạnh đó, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam và các đồng chí lãnh đạo quận, lãnh đạo phường Long Biên đã biểu dương khen thưởng 12 tập thể tiêu biểu của phường có thành tích trong xây dựng cộng đồng khu dân cư gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2023, trao tặng 10 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương 14 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023, trao tặng quà của UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cho 23 hộ cận nghèo và 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Lãnh đạo phường Long Biên tặng quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Cũng tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã tiến hành trao các giải của các đội thi đạt được tại Hội thi nấu ăn “Bữa cơm đại đoàn kết” trong khuôn khổ “Tuần lễ văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao” được phường Long Biên tổ chức khai mạc sáng nay tại Sân quảng trường Tổ dân phố số 7.
 
Trao giải các nội dung thi Ngày hội Văn hoá - Thể thao
 
Đặc biệt, tại chương trình, lãnh đạo phường Long Biên đã tiếp nhận ủng hộ các loại quỹ năm 2023 do các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn phường ủng hộ nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.
 
Phường Long Biên ra mắt mô hình tuyến đường tranh bích họa tại tổ dân phố số 7
 
Trước đó, trong sáng cùng ngày (21/10), UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Biên đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao của phường thu hút 25 đơn vị tham gia với các nội dung thi đấu bóng chuyền hơi nam, bóng chuyền hơi nữ, bóng bàn, cầu lông, kéo co, thi gian hàng đẹp, nấu ăn bữa cơm đại đoàn kết. Tại Ngày hội, Ủy ban MTTQ phường Long Biên cùng Đoàn thanh niên phường cũng đã tổ chức ra mắt mô hình chỉnh trang đô thị tại Tuyến phố Thạch Cầu tổ 2; Đoàn thanh niên phường ra mắt mô hình tuyến đường tranh bích họa tại tổ dân phố số 7…

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t