Quận Hà Đông: Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực (19:20 17/11/2022)


HNP - Ngày 17/11, UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục quận Hà Đông


Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cho biết, trong những năm qua, tiếp nối truyền thống vẻ vang các thế hệ nhà giáo Việt Nam, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã nỗ lực, kiên trì vượt khó, không ngừng đổi mới, sáng tạo và đạt được những thành tích nổi bật. Đặc biệt là năm học 2021-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, song ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã nỗ lực thực hiện thành công "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa tổ chức dạy tốt, học tốt​​. Các nhà trường đã triển khai hiệu quả dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh không đến trường, bảo đảm học sinh được tiếp nhận đầy đủ kiến thức, duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã tổ chức thành công Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử, có 261 giáo viên đạt giải, trong đó, 39 giải Nhất, 69 giải Nhì, 80 giải Ba, 73 giải Khuyến khích; có 95 bài giảng điện tử đã gửi dự thi cấp Quốc gia. Toàn ngành có 733 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học, sáng kiến Quận công nhận, trong đó xếp loại A :105; xếp loại B: 304; xếp loại C: 324. Có 34 Nhà giáo đã được công nhận “Nhà giáo Hà Đông tâm huyết, sáng tạo", trong đó lựa chọn 3 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Nhất đại diện 3 cấp học tham dự xét Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo" Thủ đô.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mậu Lương Mai Thị Kim Dung
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Trường đã biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo quận đạt được trong năm học 2021-2022. Để đạt nhiều thành tích hơn nữa, đồng chí Nguyễn Văn Trường đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo quận thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho học sinh và đội ngũ giáo viên; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương học sinh vượt khó học giỏi, thầy, cô giáo có nhiều sáng kiến hay trong hoạt động giảng dạy; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chuyên môn. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo quận cần xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới, phấn đấu đến năm 2026, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn trở lên. Đặc biệt, tăng cường hợp tác quốc tế, nghiên cứu, áp dụng những mô hình, phương pháp dạy và học tiên tiến của thế giới để vận dụng sáng tạo với điều kiện của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông.
 
Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội
 
Ghi nhận những thành tích đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận 13/13 chỉ tiêu công tác thi đua đạt xuất sắc; được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận có 1 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể và 11 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; có 4 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 12 tập thể và 4 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; có 1 nhà giáo được UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt - việc tốt" năm 2022; 3 nhà giáo được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo".
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và quận Hà Đông đã trao Huân chương Lao động hạng Ba, cờ, bằng khen cùng các danh hiệu cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2022.

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t