Huyện Thanh Trì kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (15:38 17/11/2022)


HNP - Ngày 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022).  

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Chương khẳng định: Trong chặng đường lịch sử vẻ vang 92 năm, MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì luôn tự hào khẳng định vai trò, vị thế đi đầu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động; vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm về tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 
 
Đặc biệt, năm 2022, MTTQ các cấp thường xuyên đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm, MTTQ các cấp đã tổ chức 61 hội nghị, tuyên truyền cho trên 7.300 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về các nội dung phòng chống cháy nổ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an giao thông; an toàn thực phẩm, Luật nghĩa vụ quân sự, Luật đất đai, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng…
 
Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì được thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua các phòng trào thi đua, 100% MTTQ các xã, thị trấn, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã đăng ký và thực hiện có hiệu quả 110 công trình, phần việc, vận động nhân dân đóng góp 1,9 tỷ đồng xã hội hóa lặp đặt dụng cụ thể thao tại các nhà văn hóa phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân; tổ chức 305 buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường, có 9.473 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia; trồng 2.645 cây xanh và 4.180 m2 hoa các loại; xã hội hóa trên 850 triệu đồng lắp đặt Camera an ninh và trên 10 tỷ đồng cải tạo các công trình văn hóa, di tích lịch sử, tôn giáo, kè ao hồ… 
 
Phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới, thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang được nhân dân hưởng ứng, tỷ lệ người qua đời được đưa đi hỏa táng tăng từ 85,6 % (năm 2021) lên 88,6 % (năm 2022), nhiều thôn, Tổ dân phố có tỷ lệ hoả táng đạt 100%. 
 
Phong trào “Cả nước chung tay Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. Năm 2022, vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã tiếp nhận 2,4 tỷ đồng (đạt 162,3% kế hoạch). MTTQ các cấp đã trích quỹ “Vì người nghèo”, tặng 2.756 suất quà, trị giá gần 2 tỷ cho hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 6 xe máy, 01 xe đạp điện và 83 xe đạp cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 302 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, MTTQ các cấp đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng 131 thiết bị học trực tuyến cho học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 627 triệu đồng; xây, sửa 14 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 595 triệu đồng. Những kết quả nêu trên đã góp phần cùng cả hệ thống thống chính trị giảm 21 hộ nghèo và 334 hộ cận nghèo (kết quả rà soát huyện không còn hộ nghèo, còn 505 hộ cận nghèo).
 
Năm 2022, MTTQ các cấp đã phối hợp và trực tiếp giám sát 27 cuộc với nhiều nội dung phong phú, đa dạng tập trung vào các nội dung có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Ban thanh tra nhân dân các xã, thị trấn đã phối hợp tổ chức 170 cuộc giám sát, hòa giải thành 170/192 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân (đạt tỷ lệ 88,5%) góp phần hạn chế khiếu kiện đông người. Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng các xã, thị trấn đã tổ chức giám sát 60 công trình, dự án, qua giám sát phát hiện 05 vi phạm, đã kiến nghị chủ đầu tư khắc phục kịp thời. 
 
Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật phát biểu tại buổi lễ
 
Ghi nhận những đóng góp của các cấp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật khẳng định: Các kết quả, thành tích chung của Huyện đều có sự đóng góp của các cấp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng thời đề nghị, với truyền thống và tinh thần đoàn kết, MTTQ Việt Nam Huyện và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, lan tỏa gắn kết các cuộc vận động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tích chung của Huyện, tích cực đóng góp xây dựng huyện Thanh Trì ngày càng văn minh, hiện đại...
 
Tại buổi lễ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho 8 cá nhân tiêu biểu có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận. Khen thưởng 7 tập thể, 9 cá nhân tiêu biểu phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo và khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện công trình phần việc năm 2022.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t