Phúc Thọ: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức CT-XH và Nhân dân (15:16 04/11/2022)


HNP - Sáng 4/11, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị


Tại hội nghị, người dân trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã có nhiều ý kiến trao đổi, kiến nghị gửi đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, tập trung vào các nhóm vấn đề như: hệ thống kênh mương thuỷ lợi trên địa bàn; tình trạng ngập úng, đặc biệt là khu vực ven sông Tích thuộc địa bàn các xã Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc; vấn đề nước sạch trong xây dựng nông thôn mới; vấn đề môi trường; vấn đề đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Trong đó có một số công trình, như: Chợ Hiệp (xã Tam Hiệp); xây dựng nhà văn hoá tại các xã: Tam Thuấn, Hiệp Thuận, Hát Mông…; đình làng Bách Lộc và quán Bà (xã Thọ Lộc); đường Cầu Ó (xã Tích Giang); tỉnh lộ 417 từ Cẩm Đình – Xuân Đình đi xã Sen Phương…
 
Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn đã thông tin, trao đổi một số nội dung liên quan đến các nhóm ý kiến của đại biểu các xã, thị trấn. Theo ông Doãn Trung Tuấn, những năm qua, huyện đã tranh thủ hỗ trợ của thành phố Hà Nội, bố trí nguồn lực đầu tư hàng trăm km đường giao thông. Trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện dự kiến tiếp tục đầu tư hơn 3.123 tỷ đồng để thực hiện 129 dự án. Huyện Phúc Thọ sẽ bố trí thêm hơn 366 tỷ đồng cho lĩnh vực đê điều, thuỷ lợi; hơn 1.753 tỷ đồng cho lĩnh vực giáo dục; gần 2.380 tỷ đồng cho lĩnh vực văn hoá - xã hội; hơn 100 tỷ đồng cho lĩnh vực y tế; khoảng 1.375 tỷ đồng cho lĩnh vực giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất… Tổng nguồn lực đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 là hơn 10.000 tỷ đồng.
 
Người dân huyện Phúc Thọ nêu kiến nghị
 
Dù vậy, do ngân sách của huyện còn nhiều khó khăn nên về đầu tư công, huyện sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, từ các dự án có tính cấp bách, dự án thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến đầu tư thực hiện các dự án khác. Phấn đấu hoàn thiện hạ tầng đồng bộ và nghiên cứu áp dụng các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của đô thị nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng được đầu tư trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.
 
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đề nghị người dân tiếp tục ủng hộ trong quá trình triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian tới, UBND huyện cùng các cấp, các ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển của huyện như: Chuyển đổi cơ cấu kinh tế; hoàn thành các dự án tổng thể kinh tế - xã hội theo hướng phân vùng; thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư có uy tín; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cụm công nghiệp; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các dự án trọng điểm…
 
Nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn đánh giá các ý kiến, kiến nghị được người dân đề xuất, kiến nghị là chính đáng và hết sức quan trọng. Lãnh đạo huyện trân trọng và sẽ tiếp thu trong quá trình điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Mặc dù vậy, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ cho rằng, những ý kiến của người dân cũng bộc lộ một vấn đề là công tác thực hiện nhiệm vụ của các cấp uỷ, chính quyền cơ sở và phòng ban, đơn vị liên quan. 
 
Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại Hội nghị
 
Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn cho rằng, cuộc tiếp xúc, đối thoại hôm nay đã cho thấy thực tiễn còn nhiều vấn đề tồn đọng. Điều này cho thấy đâu đó trong hệ thống các cấp chính quyền cơ sở, vẫn còn cán bộ chưa làm tròn hết trách nhiệm. “Một số kiến nghị không phải việc lớn, nhiều việc thuộc thẩm quyền trách nhiệm ở cơ sở có thể giải quyết được ngay nhưng vẫn không xử lý, để người dân phải kiến nghị lên cấp huyện là có trách nhiệm của cấp chính quyền cơ sở…”, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ nêu.
 
Đề cập đến phát triển kinh tế, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh, Phúc Thọ hiện vẫn là huyện nông nghiệp nhưng tình trạng đất bỏ hoang vẫn còn phổ biến. Do đó, chính quyền các địa phương phải vào cuộc, phối hợp cùng phòng kinh tế để nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, khai thác tối đa giá trị tư liệu đất đai.
 
Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ cũng yêu cầu các phòng ban, đơn vị, cấp uỷ, chính quyền xã, thị trấn nhìn thẳng vấn đề còn hiện hữu để rút kinh nghiệm. Đánh giá lại hiệu quả hoạt động của cán bộ các cấp; phấn đấu xử lý dứt điểm những vụ việc gây bức xúc trong Nhân dân, không để việc nhỏ mà người dân các địa phương phải đề xuất, kiến nghị lên cấp huyện, thậm chí là Thành phố.
 
* Trong 10 tháng năm 2022, lãnh đạo huyện Phúc Thọ tiếp tục chỉ đạo điều hành theo tinh thần “Đổi mới tư duy, hành động quyết liệt”; thực hiện toàn diện, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thành uỷ - UBND thành phố Hà Nội. Nhờ đó, tình hình sản xuất, cung ứng hàng hoá trên địa bàn huyện ổ định. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 450 tỷ đồng, đạt 145,3% dự toán Thành phố giao và 88,8% dự toán HĐND huyện giao. Tổng thu ngân sách địa phương ước đạt 1.837 tỷ đồng, đạt 130,2% dự toán Thành phố giao, bằng 118,6% dự toán HĐND huyện giao.

Phạm Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t