Quận Cầu Giấy phát động phong trào thi đua năm 2022 (12:58 21/01/2022)


HNP - Sáng 21/1, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022. Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Qúi Tiên đã tới dự.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Qúi Tiên trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho các cá nhân


Năm 2021, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong quận, phong trào thi đua của quận Cầu Giấy tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo này càng thiết thực, hiệu quả. Quận đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế mới, động lực mới, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Kinh tế - xã hội đạt kết quả toàn diện, trong đó, giá trị sản xuất đạt 192.340 tỷ đồng tăng 6,24% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách đạt 9.325/6.855 tỷ đồng, đạt 136% dự toán thành phố giao.
 
Đáng chú ý, công tác phòng, chống Covid-19 được quận triển khai đạt hiệu quả, dịch bệnh được kiểm soát. Cùng với thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố, đến nay, quận đã kiện toàn 158 Tổ Covid-19 cộng đồng (1.021 nhóm, 3.139 thành viên), thành lập 320 “Tổ an toàn Covid-19” (1.127 thành viên), lập 61 chốt, thiết lập 308 vùng xanh an toàn tại khu dân cư; Thành lập 08 Trạm y tế lưu động trên địa bàn 08 phường. Đồng thời, triển khai phương án đáp ứng thu dung điều trị đối với người bệnh Covid-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền với quy mô 1.200 giường. Đến tháng 12/2021, quận đã tổ chức 28 đợt tiêm chủng, đã tiêm 348.249 liều, trong đó, tiêm cho trẻ em từ 15-17 tuổi được 16.475 liều.
 
Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Lan trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể
 
An ninh xã hội được đảm bảo bảo, quận tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hỗ trợ kịp thời người dân và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không người dân, doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau; đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho 6.315/6000 người (đạt 105,25% kế hoạch). Triển khai các chính sách hỗ trợ cho 142.221 người lao động, 8.837 người sử dụng lao động, 598 hộ kinh doanh, 03 doanh nghiệp vay vốn, 80 người cách ly y tế hơn 62,8 tỷ đồng; hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 142.047 người với số tiền 334,1 tỷ đồng…
 
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với 9 mục tiêu trọng tâm trong năm 2022. Trong có, cần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Hoàn thành mức cao nhất chỉ tiêu thu - chi ngân sách; Thực hiện các biện pháp, giải pháp để hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận phục hồi sản xuất; Tiếp tục duy trì và phát huy thành tựu đạt được của giáo dục - y tế - văn hóa - an sinh xã hội; Thực hiện chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao các chỉ số liên quan đến CCHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; Tăng cường công tác quản lý đất đai, đô thị…
 
Chủ tịch UBND quận Bùi Tuấn Anh trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các tập thể, cá nhân
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; trong đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, toàn hệ thống chính trị trong chỉ đạo và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận.
 
Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng yêu cầu phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, hướng vào nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao vai trò trách nhiệm và tính tiên phong của người cán bộ, đảng viên, người đứng đầu mỗi cấp ủy, chính quyền cho tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục năng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
 
Tại hội nghị, 1 tập thể đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, 1 tập thể nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và 2 cá nhân đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước. Nhiều cá nhân, tập thể của quận Cầu Giấy có thành tích xuất sắc đã được nhận cờ thi đua của Chính phủ, UBND TP; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t