Quận Ba Đình tặng quà 73 gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ (19:18 15/07/2020)


HNP - Chiều 15/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà 73 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm trao quà cho các gia đình


Trong những năm qua, quận Ba Đình luôn thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đảm bảo đầy đủ chu đáo. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” xây dựng từ quận đến phường được sử dụng hiệu quả trong việc xây dựng, cải tạo nhà tình nghĩa, chăm sóc bố, mẹ liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. Trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người có công với cách mạng đã trở thành một nội dung quan trọng, trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa.
 
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, các hoạt động tri ân anh hùng liệt sỹ, chăm sóc người có công được quận Ba Đình triển khai từ rất sớm. Ngay từ tháng 12/2019, UBND quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Năm 2020, toàn quận đã vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 1,4 tỷ đồng, đạt 107,6% kế hoạch.
 
Từ nguồn quỹ vận động đền ơn đáp nghĩa, quận và các phường đã hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 05 căn nhà với số tiền 120 triệu đồng; Trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 283 gia đình chính sách với số tiền 356 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở thương binh trên địa bàn với số tiền trên 400 triệu đồng. Ban quân dân y, các phòng, ban, ngành và UBND các phường tổ chức khám sức khỏe cho người có công với cách mạng với số tiền trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể từ quận tới phường đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, họp mặt các gia đình chính sách, viếng nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ…
 
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, trong thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa chăm sóc người có công, hàng năm xây dựng kế hoạch chi tiết và đề ra các mục tiêu cụ thể. Huy động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với vai trò nòng cốt là các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội từ quận tới cơ sở, tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng phát triển phong trào. Quận cũng chăm lo hơn nữa thế hệ mới là con của các gia đình chính sách với ưu đãi xã hội về học tập, việc làm và đời sống, chú trọng công tác giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của đất nước quê hương, gia đình. Cùng với đó là khuyến khích động viên và tạo mọi điều kiện để thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội, giữ vững không còn hộ chính sách nghèo trong toàn quận…
 
* Sáng 15/7, UBND quận Ba Đình tổ chức “Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu quận Ba Đình năm học 2019 - 2020” nhằm biểu dương thành tích của thầy và trò đã đạt được trong năm học và tiếp tục khơi dậy, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của ngành GDĐT.

Năm học 2019-2020, ngành GDĐT quận đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học ở tất cả các cấp học. Trong đó, cấp học Mầm non đã tập trung nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của học sinh. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện Đề án sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non: xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Cấp Tiểu học đã triển khai thực hiện dạy học đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng theo hướng phát triển năng lực học sinh, lồng ghép giáo dục môi trường, kĩ năng sống, giáo dục quốc phòng an ninh, động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; Các trường đã tích cực triển khai chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018 để tổ chức dạy học lớp 1 năm học 2020 - 2021 đạt kết quả tốt.

Ở cấp THCS, các nhà trường đã tổ chức, thực hiện và quản lý tốt các hoạt động chuyên môn; tích cực đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo định hướng dạy học, kiểm tra đánh giá phát triển năng lực học sinh. Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học nhằm thúc đẩy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh trong giải quyết vấn đề. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được duy trì.
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu
 
Cùng với việc khẳng định mình tại các kỳ thi quốc tế, học sinh quận Ba Đình tiếp tục gặt hái nhiều thành công tại kì thi học sinh giỏi thành phố dành cho học sinh lớp 9. Quận Ba Đình xếp thứ 4 về giải học sinh giỏi với 92 giải, gồm 03 giải Nhất, 31 giải Nhì, 36 giải Ba và 22 giải Khuyến khích…

Trong năm học vừa qua, những trường có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là THCS Giảng Võ với 77 giải (51 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 07 giải thể thao, 23 giải quốc tế); THCS Thăng Long với 12 giải (9 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 3 giải thể thao); THCS Thành Công với 10 giải (01 giải quốc tế, 08 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 01 giải thể thao và nhiều giải khác như: giải làm phim, giải ATGT cho nụ cười ngày mai); TH Kim Đồng 10 giải thể thao, nhiều giải của các sân chơi trí tuệ...
 
Các tập thể tiêu biểu được khen thưởng tại Lễ Tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích thầy trò ngành GDĐT quận đạt được trong năm học 2019-2020, đặc biệt là kết quả trong giáo dục mũi nhọn với hạt nhân là các gương mặt học sinh giỏi tiêu biểu. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, để góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quận Ba Đình ngày một văn minh-hiện đại; xứng đáng với danh hiệu quận Anh hùng của Thủ đô Anh hùng - Thành phố vì hòa bình, ngành GDĐT quận tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt; không ngừng đổi mới công tác quản lý và giảng dạy; quan tâm công tác bồi dưỡng xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ; Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt là quan tâm công tác giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh đó, mỗi nhà trường cần thực hiện các giải pháp tạo động lực để động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, phù hợp. Quan tâm nêu gương người tốt việc tốt trong ngành giáo dục để lan tỏa các tấm gương giáo viên, học sinh đổi mới, sáng tạo, đạt kết quả tốt trong dạy và học.

Nhóm PV


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t