Thanh Oai: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (09:56 30/04/2020)


HNP - Ngày 29/4, UBND huyện Thanh Oai có Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố, Huyện ủy, UBND huyện. Đồng thời, thực hiện mục tiêu tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm với sự quản lý cụ thể của huyện. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch đồng thời với việc làm tốt công tác điều trị không để xảy ra tử vong do dịch; phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; Dần nới lỏng các biện pháp hạn chế, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh.
 
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp, khuyến khích họp trực tuyến và làm việc qua ứng dụng CNTT. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.
 
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, giáo dục, cơ sở sản xuât, kinh doanh, dịch vụ, công trường xây dựng, phương tiện giao thông. Kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; ứng dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.
 
Phòng Kinh tế chỉ đạo duy trì sản xuất nông nghiệp, các hoạt động chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy hải sản; đảm bảo an toàn thực phẩm các sản phẩm nông nghiệp. Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của UBND Thành phố. Phòng Văn hóa - Thông tin tăng cường tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng và chỉ đạo các địa phương nghiêm túc thực hiện dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, các sự kiện tập trung đông người. Tuyên truyền thực hiện việc hiếu, hỉ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tránh lây lan dịch bệnh.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t