Quận Nam Từ Liêm tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 (15:39 29/04/2020)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của  Chính phủ và Thành phố Hà Nội về việc triển khai hỗ trợ kịp thời các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 29/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đã tổ chức 3 đoàn công tác của lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ quận đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Hải tới thăm tặng quà gia đình ông Nguyễn Như Kính – Bệnh binh 81%


Đoàn công tác số 1 của quận đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Như Kính - Bệnh binh 81%, tại nhà riêng, TDP số 6 Hòe Thị, phường Phương Canh và gia đình ông Nguyễn Văn Bình - Bệnh binh 61%, TDP số 1 Tu Hoàng, phường Phương Canh. Đoàn công tác số 2 đến thăm, tặng quà gia đình bà Trần Thị Tỵ - Mẹ Liệt sĩ và gia đình ông Nguyễn Như Ngọ - Bệnh binh 61%, tại TDP số 6, phường Xuân Phương. Đoàn công tác số 3 đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Khang Huệ - Bệnh binh 75%, tại TDP số 8, Đình Thôn, và gia đình bà Bùi Thị Nghiêm - Mẹ liệt sĩ, tại TDP số 7, Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1.
 
Trước đó, chiều ngày 28/4, đoàn công tác số 4 của quận cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Huynh, Thương binh 25% TDP số 2 Phú Mỹ và gia đình bà Trần Thị Nụ, vợ liệt sỹ TDP số 10, phường Mỹ Đình 2.
 
Tới thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, lãnh đạo quận đã bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, đóng góp hy sinh các Mẹ và các thế hệ cha anh đi trước với tổ quốc, quê hương. Đồng thời, chúc các Mẹ, các anh luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Tiếp tục đồng hành cùng với quận, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của ngành y tế góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng.
 
Được biết, trong dịp này, UBMTTQ quận phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận thăm hỏi, tặng 50 suất quà (gồm tiền mặt 01 triệu đồng và 10kg gạo/suất) đến 50 gia đình hưởng chính sách Người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
 
Trong giai đoạn dịch Covid-19, để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, toàn quận đã rà soát có 19.371 người đề nghị hỗ trợ, gồm: Đối tượng Người có công; Đối tượng Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Đối tượng cận nghèo; Đối tượng lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid; Đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Phòng LĐTBXH đã tham mưu cho UBND quận chuẩn bị các điều kiện để chi trả khi có quyết định của Thành phố. Dự kiến, kinh phí hỗ trợ 3 tháng 4,5,6/2020 là hơn 62 tỷ đồng.

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t