Thanh Oai nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm (16:23 28/04/2020)


HNP - UBND huyện Thanh Oai vừa ban hành Kế hoạch số 204/KH-UBND triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Theo kế hoạch, huyện sẽ tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.
 
Đẩy mạnh công tác kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
 
Chiến dịch tuyên truyền sẽ diễn ra từ 25/4 đến 25/5/2020. Trong thời gian này, huyện sẽ phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói riêng.
 
UBND huyện yêu cầu phòng Y tế, tham mưu UBND huyện, tổ chức triển khai các hoạt động liên ngành của huyện. Phối hợp với Đài truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn tuyên truyền các biện pháp bào đảm ATTP. Phòng Kinh tế phối hợp các cơ quan chuyên môn, tổ chức các hoạt động kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, cử cán bộ tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành.Tăng cường kiểm tra việc kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên địa bàn (chợ đầu mối, cơ sở chế biến, cơ sở giết mổ).
 
Duy trì và tăng cường kiểm tra tại các chốt kiểm dịch liên ngành đầu mối giao thông để kiểm soát động vật, sản phẩm động vật, vận chuyển vào huyện. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Y tế triển khai “tháng hành động vì ATTP” năm 2020 tại huyện. Cấp phát tài liệu tuyên truyền và tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP cho Trạm y tế các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t