Đống Đa: Triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy (11:36 29/04/2020)


HNP - Nhằm triển khai công tác cai nghiên và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn quận năm 2020, ngày 23/4, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 107/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, quận phấn đấu 90% số người nghiện, người sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; lập hồ sơ và đưa 74 người nghiện đi cai nghiện ma túy bắt buộc; Tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 42 người; Vận động, đưa 216 người đi cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy của Thành phố; Tại các phường, tổ chức cho 100% số người hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy được quản lý sau cai với các hình thức phù hợp, trong đó, phấn đấu 70% người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng được hỗ trợ học nghề, hỗ trợ tạo việc làm.
 
Duy trì hoạt động 02 Câu lạc bộ quản lý sau cai (B93) các thành viên tham gia sinh hoạt đều đặn, hiệu quả. Hỗ trợ vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho 02 người sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng. Phấn đấu hết năm 2020, đạt tỷ lệ 90% cán bộ làm công tác quản lý, trực tiếp làm công tác cai nghiện và quản lý sau cai và UBND các phường được tập huấn, đào tạo cơ bản và nâng cao về kỹ năng, nghiệp vụ.
 
Rà soát, xác định phân loại người nghiện ma túy, người sử dụng ma túy để quản lý; tăng cường tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; tích cực lập hồ sơ giáo dục tại phường đối với người nghiện ma túy; vận động người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện; tích cực phát hiện người nghiện ma túy không nơi cư trú ổn định để lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
 
Duy trì nâng cao chất lượng hoạt động mô hình Câu lạc bộ B93 ở 02 phường. Tích cực phát huy vai trò của lực lượng Tình nguyện viên trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Tham gia đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về tư vấn, cai nghiện ma túy cho cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy và lực lượng Tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết; định kỳ đánh giá hiệu quả công tác cai nghiện, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t