Huyện Hoài Đức: Thực hiện các giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất (19:33 26/04/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2476/UBND-KT, ban hành ngày 24/4, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc triển khai các giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất và chế biến nông sản.

Để thực hiện đồng bộ các giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất và chế biến nông sản trên địa bàn, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu UBND các xã, thị trấn: Tập trung tuyên truyền, vận động người chăn nuôi thực hiện tái đàn lợn để đảm bảo nguồn cung thịt lợn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn tại địa phương. Xây dựng kế hoạch phát triển chăn nuôi lợn đảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; chỉ thực hiện tái đàn lợn khi đã đủ các điều kiện theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về giá thịt lợn trên thị trường, tình hình sản xuất, khả năng cung ứng. Tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen từ sử dụng thịt lợn nóng sang sử dụng các sản phẩm thịt lợn qua chế biến (thịt lợn đông lạnh) và sử dụng các loại thực phẩm thay thế thịt lợn như: Sản phẩm trứng, thịt gia cầm, thủy sản và các loại thực phẩm khác nhằm giảm áp lực cho nguồn cung về thịt lợn, góp phần thực hiện chủ trương bình ổn giá thịt lợn.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị quản lý chợ, các cơ sở kinh doanh thực hiện kinh doanh thực phẩm chỉ kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm; đặc biệt, không kinh doanh thịt các loại động vật hoang dã, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đợt 3 và đợt 4. Tổ chức tiêm phòng bổ sung triệt để cho các đàn gia súc, gia cầm mới nhập đàn…

UBND huyện Hoài Đức cũng yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh, giết mổ, tiêu thụ lợn thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn không rõ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm; phối hợp các đơn vị liên quan của huyện kiểm tra, giám sát chặt chẽ và hạn chế tối đa việc đầu cơ, tích trữ, thu mua, buôn bán, vận chuyển lợn sống và thịt lợn trái phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, lây lan dịch bệnh. Kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong công văn này, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên nắm bắt, dự báo khả năng cung ứng thịt lợn và theo dõi diễn biến cung, cầu, giá cả các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thịt lợn; kịp thời đề xuất để có biện pháp nhằm bình ổn thị trường thịt lợn…


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t