Quận Long Biên triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (11:54 03/04/2020)


HNP - Ngày 01/4, UBND quận Long Biên ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Long Biên yêu cầu các ngành, đơn vị và UBND 14 phường quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, tập trung thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách sau:

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ, ngày 01/4/2020, trên phạm vi toàn Quận; Mọi người hãy tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Đề nghị mỗi người dân trên địa bàn Quận bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Thành phố đã chỉ đạo và kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời, chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết; Nhân dân không tập trung đông người mua và tích trữ hàng hóa. Việc tập trung đông người lúc này sẽ rất dễ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng; Các hộ gia đình, Ban Quản lý các tòa nhà chung cư tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị điện, các thiết bị PCCC đảm bảo không để xảy ra các sự cố chập điện, cháy, nổ.

Các phòng, ban, đơn vị và UBND 14 phường bố trí cho CB, CC, VC sử dụng CNTT làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp cần thiết mới đến làm việc tại cơ quan, đơn vị; các trường hợp khác phải có văn bản của BCĐ phòng chống dịch bệnh Quận mới đến làm việc tại cơ quan.

Yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, công trình xây dựng tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường xây dựng (nếu có).

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Thành phố phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt về bảo hộ lao động, mọi người cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, vệ sinh khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế, đồng thời, áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch tại cơ sở và đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt, tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh này cần phải chủ động yêu cầu bắt buộc các nhân viên, công nhân có liên quan đến yếu tố tiếp xúc đến thăm, khám chữa bệnh hoặc có tiếp xúc với người thân, bạn bè đã đên hoặc làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, trong thời gian từ ngày 10-28/3/2020, thì đều phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t