Đảng bộ quận Hà Đông: Chỉ đạo tốt công tác đại hội cấp cơ sở (08:46 21/03/2020)


HNP - Trên cơ sở bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, thành phố về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho đại hội đảng bộ quận và cơ sở bảo đảm nội dung, yêu cầu, tiến độ thời gian và phù hợp với yêu cầu tình hình thực tiễn của các địa phương, đơn vị. Đến nay, đã có hơn 80% chi bộ tổ chức xong đại hội và một đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm.

Thường trực Quận ủy Hà Đông chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Chi cục Thuế Hà Đông nhiệm kỳ 2020-2025


Chỉ đạo kịp thời

Đảng bộ quận Hà Đông có 61 tổ chức cơ sở đảng với hơn 19.800 đảng viên. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương và thành phố về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Quận ủy Hà Đông đã ban hành 104 văn bản các loại, quán triệt đến các cấp ủy, đồng thời tập huấn công tác tổ chức đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường cho biết, qua việc quán triệt kỹ các văn bản, tập huấn chuyên sâu quy trình tổ chức đại hội, thành lập các tổ công tác bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy, nên đến nay, toàn đảng bộ quận có hơn 80% chi bộ tổ chức đại hội xong. Quá trình thực hiện đại hội cấp chi bộ, các đảng bộ đều lựa chọn và chỉ đạo đại hội điểm từ 1 đến 2 chi bộ trực thuộc, sau đó rút kinh nghiệm và tổ chức đại trà, bảo đảm đúng với phương án phê duyệt, không phát sinh đơn thư sau đại hội.

Đối với Đảng bộ Chi cục Thuế được Ban Thường vụ Quận ủy chọn tổ chức đại hội điểm cũng rất thành công. Bí thư Đảng ủy Chi cục Thuế quận Hà Đông Nguyễn Tiến Minh cho biết, thành công của đại hội trước hết tập thể Đảng bộ Chi cục Thuế rất thống nhất, đoàn kết, chuẩn bị chu đáo về nhân sự, văn kiện và các điều kiện phục vụ đại hội; tiếp đó là tổ công tác chỉ đạo đại hội của Quận ủy nắm chắc tình hình, hướng dẫn, đôn đốc cấp ủy thực hiện đúng các quy trình tổ chức đại hội.

Đảng viên Nguyễn Thị Hồng Vân (Chi bộ 3, Đảng bộ Cục Thuế Hà Đông) chia sẻ, đại hội diễn ra công khai, dân chủ, phần thảo luận đề án nhân sự được các đại biểu quan tâm thảo luận kỹ, qua đó danh sách trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ bảo đảm cơ cấu, độ tuổi theo quy định và có uy tín tại đơn vị.

Đảng bộ phường Nguyễn Trãi cũng được Quận ủy Hà Đông chọn tổ chức đại hội điểm trong hai ngày 17 và 18/3 đã thành công rực rỡ. Trong đó, văn kiện đại hội được đại biểu quan tâm, thảo luận kỹ, xây dựng mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ mới. Trong đó, chú trọng chỉ đạo phát triển kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ, xây dựng tuyến phố văn minh thương mại. phát triển kinh tế tư nhân; tăng cường công tác quản lý đô thị và đẩy nhanh thực hiện các dự án trên địa bàn…

Với tinh thần dân chủ, tạp trung, đại hội Đảng bộ phường Nguyễn Trãi đã bầu 15 đồng chí đủ tiêu chuẩn tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sẽ hướng dẫn tổ chức đại hội đại trà đúng quy định

Hiện nay, Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Đông được chọn tổ chức đại hội điểm dự kiến tổ chức xong trước ngày 20/3. Sau khi tổ chức rút kinh nghiệm đối với 3 đơn vị đại hội điểm, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ duyệt công tác đại hội đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 30-5; đồng thời chuẩn bị, tổ chức xong đại hội Đảng bộ quận trong tháng 7/2020.

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hà Đông Nguyễn Tiến Quyết cho biết, qua theo dõi quá trình tổ chức đại hội cấp chi bộ cho thấy, công tác chuẩn bị đại hội của một số ít đơn vị còn lúng túng, nhất là công tác biên tập xây dựng văn kiện, công tác tuyên truyền, việc thực hiện quy trình nhân sự. Vẫn còn một số ít đơn vị chuẩn bị nội dung báo cáo chính trị chưa sát với yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn địa phương, đơn vị. Thời gian tới, ban Tổ chức Quận ủy sẽ bám sát các đơn vị, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng tổ chức đại hội các chi bộ, đảng bộ bảo đảm nguyên tắc, đúng quy định, tiến độ theo kế hoạch, đạt chất lượng để tiến tới tổ chức đại hội đảng bộ quận theo đúng kế hoạch.

“Cùng với chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông cũng tích cực chuẩn bị cho đại hội đảng bộ quận, trong đó công tác nhân sự cũng được chuẩn bị kỹ, bảo đảm đủ tiêu chuẩn theo quy định; dự thảo báo cáo chính trị đã được chỉnh sửa lần 3 và tổ chức lấy ý kiến đóng góp cấp cơ sở” - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh.

Hiện nay, bên cạnh chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ Đại hội đảng bộ quận, Quận ủy Hà Đông đang đẩy mạnh tuyên truyền các thành tựu về kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố và quận; phát động các phong trào thi đua, nhằm tạo khí thế trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trong quận chào mừng đại hội đảng các cấp. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Quận ủy cũng chỉ đạo các tổ nắm bắt dư luận xã hội, tăng cường nắm bắt tình hình, tư tưởng trong nhân dân, qua đó để Quận ủy chủ động giải quyết tốt các vấn đề nổi cộm, phát sinh nếu có.


Hà Vy


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t