Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2020 (13:59 13/03/2020)


HNP - Ngày 05/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND về phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn quận năm 2020.

Theo đó, năm 2020, quận phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của Thành phố về bắt, xử lý hình sự các vụ phạm tội hoạt động mại dâm; Tổ chức cho vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho 100% gái mại dâm vi phạm đã bị xử lý có nhu cầu vay vốn, học nghề, tạo việc làm; Tăng cường kiểm tra, giám sát không để tái hoạt động trở lại điểm tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng đã triệt xóa.

Phấn đấu trên địa bàn quận không phát sinh tụ điểm phức tạp, bức xúc về tệ nạn mại dâm; Duy trì 90% số phường không có điểm, tụ điểm về tệ nạn mại dâm; Triển khai có hiệu quả mô hinh phòng, chống mại dâm cấp xã, phường tại 03 phường: Bạch Đằng, Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ;  Xây dựng mới 02 phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm: Phường Bách Khoa và phường Đồng Tâm.

Để đạt các chỉ tiêu trên, quận sẽ chỉ đạo UBND các phường tích cực tuyên truyền, vận động chủ sử dụng lao động, người lao động làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống mại dâm.

Tăng cường các hoạt động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, trấn áp tội phạm liên quan đến mại dâm, triệt phá các tụ điểm, đường dây tổ chức hoạt động mại dâm ở các địa bàn trọng điểm. Đẩy mạnh công tác điều tra, triệt xóa các tụ điểm mại dâm tại các địa bàn công cộng, trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm; tuần tra, kiểm soát tại các tụ điểm đã triệt xóa, không để tái hoạt động trở lại.

Công bố các số điện thoại đường dây nóng, hộp thư tố giác tội phạm, vận động nhân dân cung cấp tin có liên quan đến tội phạm mại dâm, đảm bảo bí mật cho người cung cấp thông tin; Tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình phòng, chống mại dâm cấp xã, phường tại 3 phường được triển khai.

Tiếp tục triển khai Chương trình trợ giúp cho phụ nữ hoạt động mại dâm đã được xử lý, giáo dục nay trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng bằng biện pháp hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm tại nơi cư trú; Phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ trong việc phối hợp hỗ trợ về tâm lý, tạo việc làm có thu nhập, giúp người bán dâm có điều kiện ổn định cuộc sống, không tái vi phạm tệ nạn mại dâm.
 


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t