Quận Long Biên: Tập huấn cho cán bộ Dân quân Tự vệ năm 2020 (08:19 18/02/2020)


HNP - Sáng 17/02, Ban Chỉ huy quân sự Quận Long Biên tổ chức tập huấn cán bộ Dân quân Tự vệ năm 2020 cho 328 học viên là Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó Ban CHQS các Phường; Trung đội trưởng dân quân, Tổ đội trưởng của 14 phường và các đồng chí là phụ trách quân sự 52 đơn vị Tự vệ; Tiểu đội trưởng các cơ quan, đơn vị Dân quân Tự vệ trên địa bàn quận.


Trong thời gian từ ngày 17 - 24/02/2020, các học viên được học tập, quán triệt các nội dung về công tác Đảng, công tác chính trị tư tưởng trong xây dựng, huấn luyện của lực lượng Dân quân Tự vệ; Văn bản thực hiện Luật Dân quân Tự vệ; Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; Hướng dẫn thực hiện công tác Dân quân Tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh; xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu, thống kê huấn luyện; tổ chức phương pháp diễn tập chiến đấu phòng thủ; kỹ thuật chiến đấu dân quân tự vệ và điều lệnh đội ngũ…

Thông qua Lớp tập huấn nhằm triển khai thống nhất một số nội dung về công tác quân sự, quốc phòng, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao. Đồng thời giúp cán bộ Dân quân Tự vệ nắm chắc vị trí, chức năng, vận dụng tốt vào thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao.

Phun khử trùng tại các quầy hàng chợ Gia Quất

* Cũng trong sáng nay, nhiều phường trên địa bàn quận Long Biên đã thực hiện việc phun tiêu độc, khử trùng tại các chợ phòng chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19. Sau một thời gian thực hiện đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền bằng tờ rơi, dán poster cảnh báo, phát khẩu trang miễn phí; khuyến khích các sạp hàng trang bị nước rửa tay khô… Ban Quản lý các chợ đã phối hợp với UBND và Trung tâm y tế các phường tiếp tục phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp bằng việc phun tiêu độc khử trùng bằng Cloramin B trên toàn bộ diện tích các chợ. Ngay trong buổi sáng, hàng nghìn m2 mặt sàn các chợ đã được phun, trong đó tập trung vào các khu giết mổ gia súc cũng như những nơi tập trung số lượng lớn người tham gia kinh doanh, mua bán. Đồng thời, khuyến cáo tiểu thương trong chợ đeo khẩu trang, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường tại chợ.


Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t