Hoài Đức: Tổ chức thành công đại hội điểm Đảng bộ xã Đức Giang (19:07 15/02/2020)


HNP - Ngày 15/02, Huyện ủy Hoài Đức đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ xã Đức Giang lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. 100% các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và khối các cơ quan doanh nghiệp thuộc đảng bộ huyện đã tới dự học tập kinh nghiệm.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Đức chúc mừng Đại hội


Đảng bộ xã Đức Giang hiện có 277 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Đức Giang đã đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm, khâu đột phá của từng giai đoạn và từng năm, với quyết tâm cao nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 14,7%, vượt 2,7% so với Nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,46 triệu/người/năm, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra. Tổng thu ngân sách trên địa bàn từ năm 2015 đến năm 2019 là 49,7 tỷ đồng, bình quân thu ngân sách hàng năm đạt 9,8 tỷ đồng.
 
Công tác quản lý sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tình hình vi phạm đất đai giảm, trên địa bàn xã có 12 trường hợp vi phạm, đã tổ chức xử lý xong 12 trường hợp theo thẩm quyền; Đã hoàn thiện hồ sơ và đề nghị UBND huyện cấp 177 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân. Công tác xây dựng nông thôn mới về đích sớm hơn kế hoạch đề ra; văn hóa xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Công tác quốc phòng - an ninh được đảm bảo. 
 
Công tác chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai tích cực và đạt kết quả tốt.
 
Với những thành tích đạt được trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Giang vinh dự được thành phố tặng Cờ thi đua năm 2018, được đánh giá là Đảng bộ trong sạch nhiều năm. Năm 2019, Đảng bộ được Huyện ủy đánh giá trong sạch vững mạnh tiêu biểu. MTTQ và các ban ngành đoàn thể chính trị nhiều năm liên tiếp là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Đức phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Đảng bộ xã Đức Giang trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, cho biết, trong giai đoạn hiện nay, theo chỉ đạo, huyện và các xã, trong đó, có xã Đức Giang đang xây dựng trở thành quận và phường, vì vậy, Đại hội cần tập trung nghiên cứu, thảo luận để quyết định những công việc, hướng phát triển cho phù hợp trong giai đoạn 2020-2025. 
 
Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Đức Giang cần tập trung hoàn thiện các tiêu chí để đạt phường ngay trong năm 2020; tập trung phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ gắn với xây dựng phát triển đô thị và bảo vệ môi trường; phát triển y tế, giáo dục, nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…, tập trung chú trọng công tác xây dựng Đảng, giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đòi hỏi Đảng bộ xã Đức Giang cần đặc biệt quan tâm chăm lo đến công tác cán bộ, bởi cán bộ là “gốc của mọi công việc”. “Chỉ có cán bộ có đủ năng lực và đạo đức, tâm huyết và có trách nhiệm với công việc, mới có thể thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra, đáp ứng mục tiêu xây dựng huyện Hoài Đức lên quận và xã Đức Giang lên phường theo đúng chủ trương của Thành phố” - đồng chí Nguyễn Quang Đức nhấn mạnh.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 13 đồng chí. 

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t