Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch Công nghệ thông tin năm 2020 (15:31 27/11/2019)


HNP - Ngày 21-11, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về công nghệ thông tin năm 2020.

Theo đó, trên cơ sở kết quả đạt được, trong năm 2020, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND 20 phường xây dựng kế hoạch CNTT triển khai thực hiện tại đơn vị, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm gắn kết chặt chẽ CCHC với ứng dụng CNTT, thống nhất, hiệu quả, chất lượng trong triển khai.


Đảm bảo hạ tầng CNTT: Tiếp tục rà soát, đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại, chuẩn hóa đảm bảo hạ tầng CNTT cho các đơn vị, vận hành ổn định, an toàn. Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi và chuyên ngành, trong đó, triển khai xây dựng các quy trình nghiệp vụ, tổng hợp dữ liệu tại các phòng ban, đơn vị; tin học hóa các quy trình nghiệp vụ; Tiếp tục triển khai số hóa dữ liệu, tích hợp, chia sẻ để hình thành kho dữ liệu dùng chung của quận trong giai đoạn 2019-2020, gồm: Số hóa dữ liệu các di tích trên địa bàn quận; Số hóa dữ liệu tư pháp hộ tịch; Số hóa dữ liệu Quản lý Đất đai và Nhà ở; Số hóa dữ liệu Quản lý đầu tư xây dựng; Số hóa dữ liệu Hồ sơ quản lý cấp phép.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động điều hành nội bộ: Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nâng cấp, kết nối, liên thông quản lý văn bản và điều hành với Trục liên thông văn bản quốc gia; thống nhất liên thông 3 cấp của Thành phố và tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ; Ứng dụng hiệu quả hệ thống họp trực tuyến trong công tác chỉ đạo điều hành, chủ động cơ sở vật chất, nhân lực để tiếp nhận hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc phục vụ HĐND - UBND theo kế hoạch của Thành phố trong giai đoạn 2019-2020 và định hướng đến năm 2025...

Tăng cường ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, như: Tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động và triển khai mới các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của UBND Thành phố; Mở rộng việc cung cấp dịch vụ trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu chính công ích theo chỉ đạo của Thành phố; Vận động các Ban Quản trị tòa nhà chung cư, các cơ quan, đơn vị tổ chức cá nhân có trụ sở nhà cao tầng lắp đặt các màn hình cảm ứng, trang thiết bị CNTT phục vụ công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử dụng, dịch vụ công trực tuyến tại các khu chung cư, tổ dân phố... theo hình thức xã hội hóa; Đặt lịch hẹn giải quyết hồ sơ, TTHC qua mạng; ứng dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (quét mã QRPAY) tại bộ phận 1 cửa quận và phường; Cung cấp dịch vụ trả hồ sa tại nhà với các hồ sơ, TTHC tiếp nhận tại bộ phận một cửa quận, phường....


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t