Thanh Oai thực hiện Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, ngày 08/7/2019, của HĐND thành phố Hà Nội (14:49 04/10/2019)


HNP - UBND huyện Thanh Oai vừa có Văn bản số 1491/UBND-LĐTBXH về việc thực hiện Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, ngày 08/7/2019, của HĐND thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực chủ động phối hợp với các phòng ban, ngành đoàn thể liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, chính sách của Thành phố để mọi người dân biết và thực hiện đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách tại các cơ sở, phối hợp giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo quy định. Thành viên ban chỉ đạo huyện phụ trách xã chủ động phối hợp UBND xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, giám sát và thực hiện các nhiệm vụ được phân công đảm bảo đúng, đủ kịp thời, tránh bỏ sót đối tượng, không được quy định thêm thủ tục giấy tờ gây phiền hà cho nhân dân.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc xác nhận cho học sinh đảm bảo đúng quy định, thông báo bằng văn bản đến Phòng Lao động TB&XH huyện nơi học sinh có hộ khẩu thường trú khi học sinh thuộc diện hưởng chính sách bị kỷ luật ngừng học hoặc buộc thôi học, học lưu ban, học lại, học bổ sung, chuyển trường. Phòng Tài chính kế hoạch huyện chủ động phổi hợp với Phòng Lao động TBXH huyện xây dựng dự toán kinh phí hàng năm, tổng hợp nhu cầu kinh phí bổ sung để thực hiện chính sách, gửi Sở Lao động TB&XH rà soát, gửi Sở Tài chính tổng hợp báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố quyết định. Trực tiếp hướng dẫn các đơn vị trong việc thanh quyết toán kinh phí đảm bảo theo quy định. Bảo hiểm Xã hội huyện hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện cấp thẻ BHYT cho các đối tượng kịp thời, chính xác, tránh trùng thẻ.
 
UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ của Thành phố về thực hiện Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, đặc biệt là Hướng dẫn số 2852/HD-LN ngày 29/8/2019 của Sở Lao động TB&XH, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội để các hộ nghèo, hộ cận nghèo và mọi người dân được biết, thực hiện và giám sát. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban giảm nghèo xã, thị trấn phụ trách các thôn, tổ dân phố; chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của từng thôn, tổ dân phố từ khi triển khai đến khi thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ đến tận tay đối tượng được hưởng theo quy định. Chỉ đạo thực hiện đúng trình tự được quy định trong Hướng dẫn số 2852/HD-LN ngày 29/8/2019 của liên Sở; Tổ chức rà soát, lập danh sách người thuộc diện hưởng chính sách theo quy định, tổ chức niêm yết danh sách đối tượng được hưởng hỗ trợ chính sách theo quy định trước khi gửi về UBND huyện. Tổ chức xét duyệt, chi trả tiền hỗ trợ đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, công khai, minh bạch.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t