Đống Đa tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non (10:44 02/10/2019)


HNP - Ngày 27/9, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1770/UBND-GDĐT về việc tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non và kiểm tra rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn các phường.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, công tác an ninh trường học và vệ sinh ATTP tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn Quận, UBND Quận yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và xử lý nghiêm vi phạm tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép và đang làm thủ tục cấp phép trên địa bàn Quận, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.
 
Kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và xử lý nghiêm vi phạm tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập triển khai liên kết đào tạo cho trẻ làm quen Tiếng Anh, sử dụng giáo viên người nước ngoài không hợp pháp. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên có trình độ ngoại ngữ theo quy định mới được tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen Tiếng Anh. Đình chỉ ngay hoạt động liên kết đào tạo ngoại ngữ cho trẻ làm quen Tiếng Anh của các trung tâm đào tạo ngoại ngữ chưa được thẩm định và cấp phép hoạt động của Sở Giáo dục & Đào tạo và phê duyệt của đơn vị có thẩm quyền với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn Quận.
 
Kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và xử lý nghiêm vi phạm tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập về an toàn an ninh trường học, phòng chống bạo lực học đường, PCCC, việc thực hiện quy định pháp luật, và hợp đồng vận chuyển đối với các cơ sở giáo dục mầm non và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô..., kiểm tra công tác ATTP đối với bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú, căng tin.
 
Chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Quận nếu để xảy ra tình trạng có nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập không được cấp phép vẫn tổ chức hoạt động và tuyển sinh trên địa bàn phường; các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập liên kết đào tạo ngoại ngữ có sử dụng giáo viên người nước ngoài chưa được thẩm định và cấp phép vẫn tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen Tiếng Anh trên địa bàn phường; các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập để xảy ra mất an toàn cho trẻ về việc không đảm bảo cơ sở vật chất, PCCC, ATTP...

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t