Huyện Chương Mỹ: Đề xuất bổ sung quy hoạch hệ thống giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm đến năm 2020 (14:16 20/08/2018)


HNP - UBND huyện Chương Mỹ vừa rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch hệ thống cơ sở giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đến năm 2020.

Qua rà soát, Chương Mỹ là một trong những huyện có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn của TP Hà Nội với 17.650 con trâu và bò; 167.245 con lợn; 3.645.000 con gia cầm... Tổng số trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện là 385 trang trại. Các trang trại chăn nuôi theo vùng, xã trọng điểm và chăn nuôi quy mô lớn ngoài khu dân cư phù hợp với quy hoạch, có sự quản lý chặt chẽ của các ngành chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn. Trên địa bàn huyện còn có 1 nhà máy giết mổ gia cầm công nghiệp của Công ty cổ phần CP và 67 cơ sở giết mổ bán công nghiệp và thủ công.

Huyện Chương Mỹ được phê duyệt quy hoạch 6 điểm giết mổ tập trung, trong đó, có 4 điểm quy hoạch giết mổ gia súc và 2 điểm giết mổ gia cầm. Để tạo điều kiện cho công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm và xây dựng các chuỗi sản xuất trong chăn nuôi - giết mổ - chế biến đảm bảo an toàn thực phẩm, huyện Chương Mỹ đề xuất UBND thành phố điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hệ thống cơ sở giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đến năm 2020, cụ thể, gồm 7 điểm, gồm: 6 điểm đã được quy hoạch và bổ sung 1 điểm quy hoạch giết mổ, chế biến thịt gia súc, gia cầm tập trung bán công nghiệp gắn với chợ Chúc Sơn bán sản phẩm thịt gia súc, gia cầm hiện có.

Sở dĩ huyện Chương Mỹ đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch là do hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều cơ sở giết mổ phân tán, nhỏ lẻ trong khu dân cư. Khu vực trung tâm của huyện từ Phụng Châu, Tiên Phương, Chúc Sơn... hiện nay chưa có cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung. Sau khi chấm dứt hoạt động giết mổ tại khu Lỗ Thổ, xã Phụng Châu thì các hộ giết mổ tại đây hiện chưa có khu giết mổ tập trung. Ngoài ra, chợ Chúc Sơn là chợ trung tâm của huyện có bán sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nên việc xây dựng cơ sở giết mổ tập trung tại khu Láng Giềng, thị trấn Chúc Sơn gắn với chợ Chúc Sơn bán sản phẩm thịt gia súc, gia cầm hiện có là hết sức cấp bách nhằm giải quyết tình trạng giết mổ phân tán nhỏ lẻ trong khu dân cư...


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t