Hai Bà Trưng thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đến năm 2020 (20:44 31/05/2018)


HNP - Ngày 29/5, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 151/KH-UBND về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018 đến 2020.

Theo đó, đến năm 2020, quận Hai Bà Trưng phấn đấu: Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, góp phần đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, cận nghèo; Tăng cường các giải pháp giảm nghèo thiết thực, phù hợp, khuyến khích các hộ tự vươn lên thoát nghèo, thoát cận nghèo; Tập trung nguồn lực và giải pháp hỗ trợ để duy trì không có hộ tái nghèo; Không phát sinh hộ nghèo mới; Không thoát nghèo chuyển sang cận nghèo; Không có hộ thuộc điện chính sách người có công rơi vào hộ nghèo, cận nghèo.

Phấn đấu giảm 100% hộ nghèo trên địa bàn quận với lộ trình cụ thể: Năm 2018 giảm 66 hộ, chiếm tỷ lệ giảm 40% hộ nghèo; Năm 2019 giảm 55 hộ, chiếm tỷ lệ giảm 33% hộ nghèo; Năm 2020 giảm 44 hộ, chiếm tỷ lệ giảm 27% hộ nghèo.

Để thực hiện chỉ tiêu trên, quận sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý chí quyết tâm phấn đấu vượt nghèo, vươn lên mức sống khá của các hộ nghèo, cận nghèo; Tổ chức biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác trợ giúp người nghèo, các kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh thoát nghèo, làm giàu với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với hộ nghèo.

Hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn, tạo việc làm; Đồng thời, thực hiện chính sách xã hội và các hoạt động trợ giúp như: Cấp thẻ BHYT cho 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo; người đơn thân thuộc hộ nghèo nuôi con; hộ nghèo có người bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động. Hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ khuyến khích hoả táng cho người nghèo.

Bên cạnh đó, hỗ trợ công cụ lao động để có thêm thu nhập; Hỗ trợ thẻ BHYT cho thành viên hộ nghèo không khả năng lao động; Giới thiệu việc làm phù hợp với khả năng lao động; Hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa nhà xuống cấp, hư hỏng... Trợ giúp đưa người khuyết tật nặng, người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo, không tự lo được cuộc sống vào nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội để giảm bớt khó khăn cho các hộ nghèo. Đồng thời, tạo điều kiện để hộ nghèo được tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý được nhanh chóng, thuận tiện.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t