Huyện Hoài Đức: Bàn giao 195.200m2 đất cho 10 chủ đầu tư thực hiện dự án (14:24 06/02/2018)


HNP - Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức vừa đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TU ngày 15/9/2016 của Thành ủy Hà Nội về "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo".

Năm qua, đi đôi với công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, vận động các hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các dự án và tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho hơn 1.794 lượt hộ dân và các tổ chức với tổng diện tích khoảng 37,72ha, số tiền là 302,1 tỷ đồng của các xã: Minh Khai, Đức Giang, Di Trạch, Lại Yên, Đông La, Đức Thượng, An Khánh, La Phù, Vân Canh, Kim Chung và thị trấn Trạm Trôi.

Huyện Hoài Đức cũng đã thực hiện việc niêm yết, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng 22 dự án, tổng diện tích là 404.987m2 với tổng kinh phí bồi thường hơn 337,7 tỷ đồng, liên quan đến 1.751 hộ gia đình. Tổ chức bàn giao đất đã bồi thường hỗ trợ và tái định cư cho 10 chủ đầu tư thực hiện dự án với diện tích bàn giao 195.200m2.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cũng đã chủ động làm việc và hướng dẫn từng xã có đất dịch vụ xây dựng kế hoạch, phương án giao đất, quy chế bốc thăm. Tổ chức giải quyết kịp thời theo đúng trình tự về khiếu nại tố cáo theo quy định... Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, vận động các hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng; hoàn thiện hồ sơ, tổ chức thực hiện cưỡng chế đối với 105 hộ gia đình, cá nhân cố tình không phối hợp kiểm đếm, không nhận tiền và bàn giao mặt bằng đối với các dự án đất dịch vụ, đất đấu giá tại các xã An Khánh, Di Trạch, La Phù, Lại Yên theo quy định. Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn giải quyết đơn thư, kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi vào các dự án trên địa bàn huyện...


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t