Long Biên đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết và lễ hội Xuân 2018 (08:56 24/12/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 437/KH-UBND về đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Kế hoạch nhằm mục tiêu bảo đảm sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng khi lưu thông và tiêu thụ trên địa bàn quận trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

Cụ thể, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018. Tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trên địa bàn quận, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Kiểm soát chặt chẽ ATTP tại các bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tai các Lễ hội Xuân, hộ gia đình, tổ dân phố, cụm liên gia; Nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo ATTP trong sản xuất chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm.

Về nội dung: quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm về ATTP trong dịp Tết và Lễ hội. Đối tượng tập trung tuyên truyền: người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng;

Đồng thời, tổ chức rà soát, tổng hợp các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết và Lễ hội trên địa bàn toàn quận; Tổ chức ký cam kết tới 100% các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm về việc thực hiện: không sử dụng chất cấm sử dụng trong thực phẩm hoặc phụ gia ngoài danh mục cho phép hoặc phụ gia trong danh mục cho phép nhưng vượt quá giới hạn cho phép.

Đối tượng kiểm tra, giám sát: Tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội Xuân (như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo,...); cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Ngoài ra, tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biên, kinh doanh tại các chợ, Trung tâm thương mại, siêu thị; Kiểm tra, giám sát bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại các Lễ hội Xuân, hộ gia đình, tổ dân phố, cụm liên gia.

Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t