Thường Tín tăng cường công tác phòng chống tội phạm (20:43 20/12/2017)


HNP - Huyện ủy Thường Tín vừa ban hành Công văn số 397-CV/HU về tăng cường nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện từ nay đến tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, Huyện ủy Thường Tín chỉ đạo các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; kiến thức, kỹ năng để cán bộ, đảng viên và nhân dân làm tốt việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và các loại tệ nạn xã hội (TNXH). Vận động quần chúng nhân dân tự giác chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ANTT, nêu cao tinh thần cảnh giác, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và TNXH; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở.
 
Nâng cao trách nhiệm và phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 138, Ban chỉ đạo 197, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm, Ban chỉ đạo 389 của huyện. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là quản lý các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về ANTT (Karaoke, các quán ban đêm...) có dấu hiệu vi phạm kinh doanh không phép, trái phép, không đủ điều kiện về ANTT, an toàn PCCC. Tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ; sử dụng pháo nổ trái phép trên địa bàn.
 
Công an huyện tập trung lực lượng để trấn áp các loại tội phạm và các TNXH; tăng cường các lực lượng Cảnh sát ứng trực 24/24h để tuần tra, kiểm soát; chủ động phối hợp với các lực lượng của Cục, CATP bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các tuyến quốc lộ 1A, 1B và các tuyến giao thông trên địa bàn huyện; triển khai, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, các loại TNXH từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động, rà soát thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; đẩy mạnh các biện pháp quản lý hành chính về TTXH trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện có hiệu quả tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm theo Mệnh lệnh số 01/ML-CATH-PV11 ngày 9/10/2017 của Giám đốc CATP.
 
Phòng Cảnh sát PCCC số 12 tăng cường các biện pháp kiểm tra công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đảm bảo an toàn về PCCC, CNCH mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sẵn sàng chủ động xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t