Long Biên đẩy mạnh giáo dục truyền thống lịch sử địa phương (11:00 07/09/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND về tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử địa phương và tổ chức cho học sinh tham quan tìm hiểu cụm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn quận năm học 2017-2018; tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc Thành phố về Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cấp quản lý giáo dục, tầm quan trọng của công tác giáo dục pháp luật, truyền thống lịch sử, văn hóa, lòng yêu nước tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn trong các nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ giáo dục gắn với việc giảng dạy hiệu quả Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh thủ đô; lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức các chuyên đề tuyên truyền, giáo dục phù hợp với thực tiễn nhà trường và có sự phối hợp của chính quyền địa phương.

UBND quận yêu cầu công tác giáo dục truyền thống được tổ chức đa dạng bằng nhiều hình thức như tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, trong giờ học, tham quan thực tế tại các cụm di tích; Gắn các nội dung tuyên truyền với các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, thủ đô và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

100% giáo viên, học sinh trên địa bàn quận được tham gia học tập, được biết về giá trị của các di tích lịch sử văn hóa của địa phương, Quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội, từ đó, nuôi dưỡng thêm lòng tự hào, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tham gia giao thông, ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa của địa phương. Các trường Tiểu học, Trung học cơ sở tổ chức cho 100% học sinh khối lớp 3 và lớp 6, tham quan tìm hiểu cụm di tích lịch sử văn hóa trọng điểm trên địa bàn quận.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t