Quận Long Biên tổ chức đối thoại về pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội (14:22 03/08/2017)


HNP - Sáng 3/8, UBND - Liên đoàn Lao động - Bảo hiểm Xã hội quận Long Biên đã tổ chức buổi đối thoại về pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và người lao động. 250 đại biểu đại diện cho các đơn vị trên địa bàn đã đến tham dự.

Phó chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương phát biểu tại buổi đối thoại


Với phương châm dân chủ, công khai, thiết thực và hiệu quả, đại diện công đoàn cơ sở các đơn vị đã nêu một số câu hỏi liên quan đến chế độ nghỉ hưu đối với lao động nữ, chế độ bảo hiểm y tế, các quy định về hoạt động công đoàn, chế độ bảo hiểm xã hội tại các công ty cổ phần, công ty tư nhân; quyền lợi và trách nhiệm của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp… Ngoài ra, đại diện công đoàn cơ sở còn nêu một số trường hợp cụ thể tại đơn vị còn vướng mắc để đại diện các cơ quan chức năng có ý kiến giải đáp cụ thể.

Các nội dung trên đã được đại diện UBND quận, đại diện BHXH Thành phố và phòng LĐ, TB&XH quận giải đáp cụ thể, thấu đáo. Việc tổ chức đối thoại là hoạt động định kỳ hàng năm, được tổ chức để lãnh đạo UBND quận, LĐLĐ và BHXH quận Long Biên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, những sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ công đoàn, đoàn viên các đơn vị trên địa bàn quận. Đồng thời, tiếp nhận, chỉ đạo, giải quyết kịp thời những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.


Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t