Hai Bà Trưng: Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn tại các công trình xây dựng trong mùa mưa bão (14:53 02/08/2017)


HNP - Để đảm bảo bảo an toàn trong thi công và các công trình liền kề; đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công nhằm phòng, tránh các sợ cố đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa bão, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành công văn số 971/UBND-QLĐT về thực hiện các quy định về an toàn tại các công trình xây dựng trên địa bàn quận trong mùa mưa bão.

Theo đó, quận yêu cầu tổ chức rà soát, kiểm tra đôn đốc nhắc nhở các chủ đầu tư đang thi công xây dựng trên địa bàn phải đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo an toàn trong thi công và các công trình liền kề; đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công ...

Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân trong công tác thi công xây dựng không đảm bảo an toàn trên địa bàn.

Đối với các công trình có sừ dụng cẩu tháp: Kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn vận hành cần trục tháp. Buộc nhà thầu thi công xây dựng chỉ sử dụng cần trục tháp khi có đủ điều kiện hoạt động và phù hợp với mặt bằng công trường. Kiên quyết dừng thi công cần trục tháp và yêu cầu nhà thầu khắc phục những vi phạm về công tác an toàn vận hành cần trục tháp. Đình chỉ thi công nếu nhà thầu không có biện pháp khắc phục.

Chủ động phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thi công, cảnh báo nguy hiểm; Phân luồng giao thông khu vực, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân xung quanh khu vực công trường.

UBND quận yêu cầu các phòng: Quản lý đô thị; Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp với UBND các phường và Đội thanh tra xây dựng hướng dẫn, kiểm tra đối với các Chủ đầu tư khi thi công xây dựng các công trình trên địa bàn phải đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo an toàn trong thi công và các công trình liền kề; đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công ...


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t