Ngành GD&ĐT Long Biên triển khai thực hiện tốt CVĐ “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” (13:28 02/06/2017)


HNP - Mười năm qua, với nhiều phong trào và các cuộc vận động lớn của ngành, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, ngành GD&ĐT quận Long Biên đã tích cực triển khai sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực. Từ khi cuộc vận động được triển khai đến nay, bức tranh chung về giáo dục, về chất lượng đội ngũ nhà giáo và học sinh có nhiều chuyển biến tích cực.

Quận Long Biên hiện có 98 trường, trong đó, có 68 trường công lập, với trên 65.000 học sinh và 3.846 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sau 10 năm tổ chức thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" ngành GD&ĐT Quận Long Biên đã đạt được kết quả tốt. Đã có nhiều tập thể, cá nhân có những kinh nghiệm hay và làm tốt trong việc thực hiện các nội dung của cuộc vận động.

Toàn ngành đã xây dựng được đội ngũ nhà giáo tâm huyết với nghề. Thực hiện tiêu chí “Là tấm gương đạo đức” các nhà giáo đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”, tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện,… toàn quận đã có 1.927 nhà giáo nhận đỡ đầu giúp đỡ cho 2.205 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền đã giúp đỡ các em là 468,3 triệu đồng; Tham gia ủng hộ các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đặc biệt và các hoạt động xã hội từ thiện, nhận đạo khác với tổng số tiền 3,9 tỷ đồng.

Phấn đấu xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Gia đình nhà giáo tiêu biểu” đã có 25.989 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 2.118 CB, GV được khen thưởng “Gia đình nhà giáo tiêu biểu” ở cấp trường,158 người được khen thưởng cấp Quận và 11 người được khen thưởng cấp Thành phố. Góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đến nay, 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn, trong đó, trên chuẩn là 78,3%...

Với tinh thần luôn luôn đổi mới và sáng tạo, các thầy giáo, cô giáo đã tích cực nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn giảng dạy, tham gia cải tiến đồ dùng dạy học. Trong 10 năm qua, số đồ dùng dạy học tự làm đạt giải cấp trường là 4.978 sản phẩm, cấp Quận là 1.684 sản phẩm và cấp Thành phố là 96 sản phẩm; sản phẩm CNTT được xếp loại cấp Quận là 854 sản phẩm, xếp loại cấp Thành phố là 340 sản phẩm, xếp loại cấp Quốc gia là 07 sản phẩm; đã có 14.089 SKKN được xếp loại ở cấp trường, 5.757 SKKN được xếp loại cấp Quận và 1.823 SKKN được xếp loại cấp Thành phố.

Tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp vừa là nhiệm vụ nhưng cũng là trách nhiệm và niềm tự hào của các nhà giáo để khẳng định khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Trong 10 năm, toàn ngành 21.705 lượt giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường, 1.796 lượt đạt Giáo viên dạy giỏi cấp Quận, 194 người đạt Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố và 03 Giáo viên dạy Giỏi cấp Quốc gia. Nhờ có đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi nên chất lượng chăm sóc giáo dục học sinh ngày càng nâng cao. Đến nay, toàn ngành có 91,2% trường đạt trường chuẩn Quốc gia, trong đó, có 06 trường đạt mức độ 2, 10 trường được UBND Quận công nhận trường học điện tử.

Có thể khẳng định 10 năm thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" đã góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục, đẩy mạnh nề nếp, kỷ cương, chất lượng trong các nhà trường. Đến nay, đã có  05 tập thể được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; 03 tập thể được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, 05 cá nhân được phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 61 tập thể được trao tặng Cờ Thi đua và Bằng khen của Chính phủ, Cờ và Bằng khen của Bộ GD&ĐT, của UBND Thành phố Hà Nội, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Có 125 tập thể được UBND Thành phố công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 465 tập thể được UBND Quận công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Có 4.154 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 05 cá nhân đạt NTVT cấp Thành phố.

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, với phương châm đoàn kết, chủ động, đổi mới và sáng tạo, thời gian tới, ngành GD&ĐT quận Long Biên sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện có chiều sâu cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với các cuộc vận động lớn của ngành. Đồng thời, tập trung bồi dưỡng đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích đội ngũ giáo viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục tuyên truyền, phát động đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động. Tôn vinh các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t