Quận Long Biên xử lý nghiêm các quy định về vi phạm tải trọng phương tiện giao thông (13:13 23/05/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Thành phố về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, 3 tháng đầu năm, quận Long Biên đã chỉ đạo đội Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với Công an quận xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm thể lệ vận tải trên địa bàn.

Cụ thể, các lực lượng chức năng đã kiểm tra xử lý các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện các tuyến đường đi qua địa bàn Long Biên chưa bố trí các trạm cân tải trọng, đồng thời, các phương tiện xe chở hàng có dấu hiệu quá tải trọng thường lẩn tránh vào các tuyến đường, ngõ hoặc hoạt động ngoài giờ hành chính đã gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong việc kiểm soát.

Trong quý I/2017, tổ kiểm tra đã lập biên bản xử lý đối với 32 trường hợp phương tiện quá khổ quá tải vận chuyển vượt tải trọng; xử phạt 402 triệu đồng; tạm giữ 42 bộ giấy tờ xe. Đề xuất cơ quan chức năng có thẩm quyền tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 18 trường hợp.

Thời gian tới, quận Long Biên sẽ phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền đến các doanh nghiệp vận tải, cơ sở xếp dỡ hàng hóa và đội ngũ lái xe hiểu rõ việc vận chuyển hàng hóa quá tải trọng ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, gây mất an toàn giao thông…

Đồng thời, chỉ đạo Đội Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với Công an Quận rà soát, thống kê tình hình các phương tiện vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn để có biện pháp quản lý; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về cơi nới, cải tạo thùng trái phép, chở hàng quá tải trọng cho phép, tập trung tại các điểm khai thác, tập kết vật liệu xây dựng, kho chứa hàng hóa…Ngoài ra, chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm định, không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện cơi nới thùng xe trái phép.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện quy định xử phạt mới, trong đó, có nội dung quy định về tước có thời hạn giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cũng như tem kiểm định phương tiện; xử phạt đồng thời vi phạm về khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép của phương tiện và tải trọng đường bộ.


Diệp Liên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t