Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng (15:31 09/06/2022)


HNP - Sáng 9/6, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cùng các đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 25, đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu tiếp thu tại hội nghị


Tại hội nghị, đại biểu Trần Đức Hải, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng thay mặt Tổ đại biểu báo cáo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường kỳ giữa năm HĐND Thành phố khóa XVI; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đại biểu Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI.
 
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri huyện Đan Phượng bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường kỳ giữa năm HĐND Thành phố khóa XVI; đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Thành phố đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Đan Phượng cũng gửi tới tổ đại biểu HĐND Thành phố một số kiến nghị về: đầu tư mở rộng đường; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giá đất hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng; xử lý đất xen kẹt…
 
Trong đó, cử tri Nguyễn Du Lịch, thôn Phương Mạc đề nghị UBND Huyện quan tâm đầu tư đường mương tiêu thoát nước thoát của 3 thôn La – Phương - Ích chảy qua đường 417 sang Đan Phượng, đoạn gần xưởng hương Tất Thắng, làm đường cống hộp, rộng từ 1m trở lên, bởi đoạn đường mương này hiện đã bị xuống cấp và không tiêu được nước thường xuyên bị ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.. . . 
 
Cử tri Nguyễn Văn Hinh, thôn Địch Trong phản ánh, dự án đường N1 đi Trung Châu đã được khởi công 2 năm, một số hộ dân thôn Địch Trong nằm trong diện giải phóng mặt bằng đã di dời để công trình được thi công, nhưng đến nay, các hộ vẫn chưa được đền bù và bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống nên gặp nhiều khó khăn, cử tri mong muốn huyện quan tâm giải quyết.
 
Bên cạnh đó, đầu năm 2021, Thành phố đầu tư kênh mương thoát nước từ xã Trung Châu đi qua Địch Trong tiến độ thi công rất chậm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân do bị ngập úng cục bộ. Cử tri đề nghị Thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
 
Cử tri Nguyễn Văn Mịn, thôn Địch Thượng phản ánh, Nhà máy xử lý rác thải xã Phương Đình được đầu tư mấy trăm tỷ nhưng đã nhiều năm không hoạt động gây lãng phí. Đề nghị Thành phố cho chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc nếu nhà máy được hoạt động trở lại phải xử lý rác đảm bảo vệ sinh môi trường không gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.
 
Cử tri thôn Cổ Ngõa phản ánh, hiện nay, thôn Cổ Ngõa còn khoảng trên 60 thửa đất canh tác chưa được cấp giấy chứng nhận lần đầu do việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất canh tác của UBND huyện cho nhân dân năm 1999 chỉ mới thể hiện được số diện tích đất cấp theo khẩu, còn lại số diện tích đất là (loại đất rau 5%) của các hộ thì vẫn nằm ở ngoài thực tế các hộ vẫn đang sử dụng nhưng không thể hiện trên giấy chứng nhận. Cử tri đề nghị UBND huyện và UBND thành phố Hà Nội xem xét để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ.
 
Thực hiện chủ trương bán đất giãn dân của UBND xã Phương Đình để lấy kinh phí xây dựng cứng hóa hệ thống các đường làng, ngõ xóm vào năm 1993, thôn Cổ Ngõa có một số hộ đứng ra mua để làm đất ở lâu dài. Trong số các hộ này, đa phần các hộ đã làm thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đã được cấp giấy chứng nhận, còn lại một số ít hộ do chưa có điều kiện đăng ký làm từ trước, nay mới đi làm thì cán bộ phụ trách địa chính xã trả lời hồ sơ của họ không chứng minh được nghĩa vụ tài chính với nhà nước nên không cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở. Đề nghị UBND huyện và UBND thành phố Hà Nội xem xét và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trên.
 
Ngoài ra, cử tri huyện Đan Phượng cũng đề nghị Huyện sớm phê duyệt Dự án đường Lũy thôn Cổ Thượng để nhân dân đi lại thuận lợi và không gây ô nhiễm môi trường; đề nghị HĐND-UBND Thành phố sớm có phương án đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường từ N4 đi N1 qua thôn Địch Đình hợp lý hơn vì giá đền bù của nhà nước là 1,693 triệu/m2 nhưng giá giao dịch trên thị trường là 35 triệu/m2; Đề nghị HĐND-UBND Thành phố sớm phê duyệt khu tái định cư khu Đệ nhị thôn Địch Đình; Xem xét tạo điều kiện cho xử lý đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư cho một số hộ dân thôn Địch Trong ..
 
Cử tri Đào Văn Liễu, thôn Ích Vịnh nêu, tuyến đường 417 đã được thi công và bàn giao đưa vào sử dụng hơn 2 năm nay. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được thiết kế thi công xong, nhưng đến nay, tuyến đường vẫn chưa được chiếu sáng. Đề nghị Thành phố sớm bàn giao đưa vào sử dụng để nhân dân được thụ hưởng và đi lại thuận lợi hơn.
 
Phát biểu tiếp thu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri huyện Đan Phượng. Trao đổi, làm rõ thêm một số kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Doãn Toản khẳng định, các ý kiến đã được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, và gửi tới các cơ quan chức năng của Thành phố xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t