Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức (22:20 08/06/2022)


HNP - Chiều 8/6, đại biểu HĐND Thành phố (đơn vị bầu cử số 24) đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức trước kỳ họp giữa năm 2022 HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức phát biểu tiếp thu tại hội nghị


Tại Hội nghị, đã có 5 lượt ý kiến của cử tri huyện Hoài Đức phát biểu bày tỏ sự đồng tình với nội dung chương trình kỳ họp giữa năm 2022 HĐND Thành phố khóa XVI; đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Thành phố đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Hoài Đức cũng gửi tới các đại biểu HĐND Thành phố một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các nội dung như: đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp trên địa bàn; bố trí nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí xã lên phường, huyện lên quận theo đúng lộ trình; giá đất hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng…
 
Cử tri xã Đức Giang cho biết, hiện nay, vướng mắc nhất để các xã hoàn thiện đầy đủ các tiêu chí xã trở thành phường là vốn thực hiện các dự án như nhà văn hóa, trung tâm thương mại (hoặc chợ). Để đảm bảo lộ trình xây dựng xã thành phường, huyện Hoài Đức thành quận, cử tri đề nghị Thành phố xem xét, bố trí ngân sách và kinh phí kịp thời để huyện và xã thực hiện các dự án trên.
 
Cho rằng giá đất áp dụng hỗ trợ bồi thường để giải phóng mặt bằng đối với đất nông nghiệp hiện nay còn thấp, cử tri xã Đức Giang đề nghị Thành phố xem xét, nâng giá đất nông nghiệp để áp giá khi nhà nước thu hồi đất phù hợp với tình hình chung của thị trường.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh đoạn đường 422 qua địa bàn thị trấn xã Đức Giang và Sơn Đồng, do thi công các dự án nước sạch, hệ thống thu gom nước thải…khi hoàn trả mặt đường không đảm bảo chất lượng nên tuyến đường đã bị xuống cấp, gây nguy hiểm, mất an toàn cho người tham gia giao thông. Đề nghị Thành phố xem xét cho nâng cấp, cải tạo lại tuyến đường trên.
 
Cử tri huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị
 
Cử tri xã An Thượng cho biết, kênh tiêu T3B từ đường trục xã (đường liên thôn Ngự Câu - An Hạ) đến đường Tỉnh lộ 423 với chiều dài 722m đã được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện lập chủ trương đầu tư trình UBND huyện xem xét và được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu cứng hóa kênh T3B bằng mương đậy bản chịu lực và xây dựng tường bê tông xi măng dọc 2 bên bờ kênh, kè nền đường, bố trí gờ chắn bắn xe…
 
Tuy nhiên, cử tri cho rằng nếu chỉ đầu tư cứng hóa đoạn kênh tiêu T3B sẽ không đồng bộ, không đáp ứng khả năng tiêu thoát nước toàn tuyến, không ngăn chặn được hiện tượng lấn chiếm hành lang bảo vệ kênh. Mặt khác, một số cống ngầm nhất là cống ngầm chạy qua đường Tỉnh lộ 423 quá thấp và nhỏ, không đảm bảo tiêu thoát nước khi mưa lớn.
 
Để đảm bảo tiêu thoát nước toàn bộ tuyến kênh tiêu T3B, cử tri đề nghị Thành phố chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển thủy lợi Sông Đáy, Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Đan Hoài phối hợp với huyện thực hiện cống hóa bằng mương đậy bản chịu lực, kết hợp đường giao thông, hệ thống chiếu sáng đồng bộ toàn tuyến đối với đoạn từ đường trục xã An Thượng đến Công Ba đồng thuộc địa bàn thôn Ngãi Cầu xã An Khánh.
 
Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty thủy lợi Đan Hoài có biện pháp nâng cao, mở rộng các cống ngầm của kênh T3B chạy qua Tỉnh lộ 423 để đáp ứng nhu cầu thoát nước, tránh tình trạng ứ, đọng rác thải đầu các cống, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước.
 
Đối với hệ thống tiêu thoát nước kênh V36, cử tri đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty thủy lợi Đan Hoài nạo vét, tạo dòng chảy để nước không ứ đọng, khiến một phần khu vực đồng thôn Ngự Câu và thôn An Hạ không thể sản xuất được.
 
Cũng tại hội nghị, cử tri huyện Hoài Đức đề nghị Thành phố quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp trên địa bàn. Cụ thể, cử tri đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường sớm trình UBND Thành phố phê duyệt Quyết định giao đất cho các dự án Cụm công nghiệp Đông La, huyện Hoài Đức với diện tích 7,95 ha.
 
Đề nghị UBND Thành phố kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên 10ha để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Dương Liễu - giai đoạn 2, diện tích 18,1 ha để làm cơ sở thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt nằng, thu hồi đất và giao đất để triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch đề ra.
 
Cử tri đề nghị UBND Thành phố sớm thành lập và giao chủ đầu tư đối với cụm công nghiệp Minh Khai, xã Minh Khai, diện tích 15,6 ha và cụm công nghiệp Cát Quế, xã Cát Quế, diện tích 10 ha; tích hợp, bổ sung cụm công nghiệp Đông La, xã Đông La, huyện Hoài Đức, diện tích khoảng 25,8 ha vào phương án phát triển cụm công nghiệp thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2030 định hướng đến năm 2045.
 
Thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố phát biểu tiếp thu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức cảm ơn cử tri huyện Hoài Đức đã ghi nhận nỗ lực và những kết quả đạt được của Thành phố những tháng đầu năm 2022. Khẳng định các kiến nghị của cử tri đã được tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, đồng chí Nguyễn Quang Đức cho biết, ngay sau hội nghị này sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng của Thành phố để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t