Thanh tra Sở GTVT Hà Nội ra quân xử lý xe dù bến cóc (09:58 03/03/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố Hà Nội về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các nhà xe khách sau điều chuyển luồng tuyến, ngày 2/3, lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đồng loạt ra quân cao điểm xử lý xe “dù”, bến “cóc” và xe khách trá hình.

Thanh tra Sở GTVT lập biên bản xe hợp đồng lỗi dừng đỗ và đón khách sai quy định


Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, tính đến 17h00, ngày 2/3, đã có 25 trường hợp xe khách bị xử lý với các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; trong đó, 24 chiếc là xe mang phù hiệu hợp đồng, chỉ có 1 chiếc là xe khách cố định.

Trong đợt ra quân này có rất nhiều xe “Limousine”, xe hợp đồng dưới 10 chỗ đã bị kiểm tra, xử phạt; trong đó các thương hiệu như: X.E Việt Nam hay Công ty TNHH thương mại Nam Cường. Cá biệt có trường hợp xe mang phù hiệu hợp đồng BKS: 17B - 012.43 của Xí nghiệp Vận tải hành khách Thái Thụy (Thái Bình) đã bị tạm giữ do đón trả khách nơi cấm dừng đỗ và lái xe không có bằng hợp lệ. Hay như xe mang BKS: 35B - 001.28 của Công ty TNHH Trường Hải, đón trả khách không đúng địa điểm ghi trong hợp đồng, nhân viên phục vụ không có chứng chỉ tập huấn đã bị tạm giữ Giấy phép lái xe, phạt tiền 6,5 triệu đồng.

Đại diện Đội Thanh tra vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay, việc xử lý xe hợp đồng trá hình chở khách rất khó khăn. Khi kiểm tra thì nhà xe xuất trình được đầy đủ hợp đồng vận chuyển nên cùng lắm chỉ xử lý được lõi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định mà thôi. Cũng có những trường hợp, khi thanh tra giao thông lập biên bản xong, lái xe không chịu ký biên bản, đoàn kiểm tra đã phải yêu cầu lái xe đưa xe về trụ sở Đội thanh tra để làm việc.

Theo kế hoạch, ngày 3/3, lực lượng thanh tra GTVT sẽ tiếp tục xử lý các xe dừng đón trả khách dọc đường, xe dù, bến cóc dọc tuyến từ bến xe Mỹ Đình tới bến xe Nước Ngầm.


Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t