Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính (15:14 26/09/2024)


HNP - Tổ kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 năm 2024 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Bộ phận “một cửa” Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội tạo mọi điều kiện phục vụ người dân, doanh nghiệp


Qua kiểm tra cho thấy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rất tích cực triển khai các kế hoạch của Thành phố về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06. Đáng chú ý, trong tổng số 8 nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 đều được Sở cụ thể hóa thành danh mục 16 đầu việc và giao cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện. Đến nay, tất cả các đầu việc đã hoàn thành và đang triển khai thực hiện.
 
Việc khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Chỉ số cải cách hành chính của Sở năm 2023 cũng được triển khai rất quyết liệt. Sau khi Thành phố công bố kết quả chấm điểm, xếp hạng cải cách hành chính năm 2023, Sở đã tiến hành phân tích điểm số, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đặc biệt tập trung vào các nội dung bị mất điểm, trừ điểm; qua đó đề ra các giải pháp để khắc phục, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng phòng chức năng, đơn vị triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực.
 
Một kết quả nổi bật nữa đó là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực triển khai các mô hình, sáng kiến. Trên cơ sở tổng hợp kết quả đề xuất của các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc, Sở đã lựa chọn được 05 sáng kiến, giải pháp đưa vào triển khai áp dụng. Hiện nay các đơn vị đang trong quá trình thực hiện, việc đánh giá hiệu quả tiến hành vào cuối năm 2024.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quán triệt nghiêm việc niêm yết công khai thủ tục hành chính
 
Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn thực hiện đồng bộ các nội dung về cải cách hành chính; cấp chữ ký số tới 100% cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị và trình ký văn bản trên hệ thống; triển khai đầy đủ các nhiệm vụ về thực hiện Đề án 06 theo chỉ đạo của UBND Thành phố và Chủ tịch UBND Thành phố…
 
Bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số tồn tại và đề nghị Sở cần khắc phục, chủ yếu nằm ở 04/8 trục nội dung Chỉ số cải cách hành chính được đánh giá thấp hơn mức trung bình trong khối sở, cơ quan tương đương sở của Thành phố năm 2023, đó là: Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; cải cách tài chính công; cải cách chế độ công vụ; cải cách tổ chức bộ máy.
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, để khắc phục tồn tại, nâng cao điểm số tại 4 trục nội dung nêu trên, Sở đã tiến hành phân tích các chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của Sở, chỉ ra những điểm mạnh, những nội dung còn hạn chế, giao các phòng chức năng, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục. Ngay sau khi kết thúc kiểm tra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành văn bản đôn đốc; đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc chủ trì từng nội dung công việc, tương ứng với sản phẩm đầu ra và thời gian hoàn thành. Tất cả vì mục tiêu khắc phục những tồn tại, hạn chế; nâng cao điểm số cải cách hành chính, chuyển đổi số của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2024 và các năm tiếp theo.

Thu Hằng


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t