Hà Nội tích cực cập nhật tình hình mưa lũ trên hệ thống thông tin cơ sở và mạng xã hội (15:13 11/09/2024)


HNP - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ cho biết, liên tục từ trước khi bão Yagi đổ bộ vào đất liền, Sở đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai tới người dân thông qua nhiều kênh như các báo, đài trung ương, địa phương và Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở và các mạng xã hội.

Hà Nội tích cực cập nhật tình hình mưa lũ trên mạng xã hội


Cụ thể, với kênh tuyên truyền trên các báo, Sở TT&TT đã liên tục cập nhật, cung cấp thông tin về chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn, báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn... qua nhóm Zalo cho phóng viên các báo trung ương và Hà Nội.
 
Theo thống kê, chỉ tính riêng các báo Hà Nội đã có gần 800 tin, bài thông tin, tuyên truyền về ứng phó, khắc phục hậu quả bão Yagi. Đài PT-TH Hà Nội phát sóng khoảng 518 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình, trên các nền tảng số của đài.
 
Với kênh mạng xã hội, đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho hay, để cảnh báo kịp thời đến người dân trên địa bàn Thủ đô về tình hình mưa bão, thời gian qua, Sở đã chủ động đăng tải 7 bản tin với 40 tin, bài tới hơn 3.500.000 tài khoản người dùng Zalo qua tài khoản OA “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”; đăng 40 tin, bài lên tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus.
 
Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hà Nội cũng đã phối hợp các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp để lan tỏa thông tin và các trang Fanpage, Tiktok có lượng người đọc, với thống kê sơ bộ là hơn 110 tin, bài liên quan đến tình hình mưa bão.
 
Nội dung thông tin tập trung vào hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố ứng phó với bão Yagi; hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão; thông tin đến người dân đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…
 
“Đặc biệt, Sở TT&TT đã thực hiện gửi 2 bản tin thông báo khẩn cấp, cảnh báo, hướng dẫn người dân phòng chống bão lũ và 01 khuyến cáo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người tới hơn 24 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn Thủ đô”, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội thông tin thêm.
 
Ngoài ra, trong 2 ngày 6 - 7/9, thời gian bão Yagi vào đất liền, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn thành phố tổ chức nhắn tin tới các thuê bao điện thoại di động có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão.
 
Chia sẻ về nhiệm vụ cấp bách thời gian tới, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ cho hay, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả sau bão để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, Sở cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai tới người dân qua nhiều kênh.

Lê Hải


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t