Metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn đông đúc ngày đầu thu phí (16:21 23/08/2024)


HNP - Sau khi kết thúc 15 ngày chạy miễn phí, hôm nay (23/8) tàu metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức bước vào giai đoạn bán vé. Tuy không còn cảnh chen chúc như trước đây, ngày đầu bán vé tuyến metro này vẫn hút người dân sử dụng.


Ghi nhận của Phóng viên Cổng Thông tin điện tử Thành phố, ngay từ đầu giờ sáng ở 8 ga tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đều thu hút người dân xếp hàng mua vé để di chuyển bằng loại hình phương tiện công cộng này.
 
 
 
Nhiều người đi làm, học sinh sinh viên trên địa bàn Thủ đô vẫn giữ thói quen di chuyển bằng tàu điện sau khi hết 15 ngày miễn phí đi metro Nhổn - ga Hà Nội do sự thuận tiện mà loại hình vận tải công cộng này mang lại
 
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, từ ngày hôm nay 23/8 đến 31/8, hành khách đi tàu sử dụng vé lượt, hành khách có thể mua vé tại máy bán vé tự động (TVM) hoặc quầy bán vé tại các nhà ga trên tuyến. Đồng thời, có thể đăng ký làm thẻ vé tháng định danh tại tất cả các ga để sử dụng cho tháng 9/2024. Từ ngày 1/9/2024, hành khách bắt đầu có thể sử dụng cả vé tháng và vé lượt để sử dụng dịch vụ.
 
Trong ngày đầu thu phí dịch vụ tính đến thời điểm 12h trưa có tới hàng chục lượt hành khách là sinh viên, người đi làm mua vé tháng để sử dụng hàng ngày.
 
Em Đào Xuân Nam, sinh viên năm 3 Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết: "Sau nửa tháng di chuyển tàu điện, em cảm nhận việc đi lại thấy thoải mái, dễ chịu, việc học thuận tiện hơn, không như trước đây mỗi khi nghĩ đi đến trường, lại thấy ngại, nhất là những hôm trời mưa”.
 
Còn em Nguyễn Lan Anh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Từ sáng sớm em và mấy bạn cùng trường đã rủ nhau mua vé tháng. Việc mua vé được coi là việc không thể thiếu được khi di chuyển đến trường. Tàu điện đi lại đúng giờ, rất thuận tiện".
 
 
Không còn cảnh chen chúc, người dân thoải mái đứng, ngồi trong lúc tàu di chuyển
 
Trong 3 tháng đầu sẽ thực hiện mở tuyến lúc 5h30 và đóng tuyến lúc 22h, tàu chạy 10 phút/chuyến. Thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến. Giá vé lượt cho khách đi 1 ga là 8.000 đồng, đi cả tuyến 12.000 đồng/lượt. Vé ngày 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày, không hạn chế số lượt. Vé phổ thông 200.000 đồng/tháng; vé ưu tiên với học sinh, sinh viên 100.000 đồng/tháng; vé tập thể 140.000 đồng/tháng. Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người trên 60 tuổi, người khuyết tật.
 
Không chỉ người đi học, đi làm, sau giờ cao điểm khoảng 10h30 sáng nay tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội thu hút cả người cao tuổi, trẻ em tiếp tục đi tham quan, trải nghiệm.
 
Anh Đỗ Quang Minh, quận Bắc Từ Liêm nói: “Từ nhà lên trung tâm, đi làm, đi chơi thuận tiện, chắc chắn mình sẽ chọn tàu điện để di chuyển thay vì đi xe máy, ô tô”.
 
Metro Nhổn - ga Hà Nội cùng với các tuyến đường sắt đô thị đã quy hoạch được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo đô thị, giải quyết triệt để vấn đề ách tắc giao thông tại Hà Nội và nhiều đô thị lớn.

Hoàng Điệp


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t