Giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn tại Thủ đô (16:58 15/08/2024)


HNP - Ngày 15/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) - Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) và Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình


Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024” tại Hà Nội năm 2024” được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn và tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.
 
Các đại biểu dự lễ khai mạc chương trình
 
Tham gia phiên chợ lần này, Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn... được trang trí đẹp mắt, gây ấn tượng cho khách tham quan. Ngoài ra, phiên chợ với đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo chương trình OCOP và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; Ổi Linh Sơn; Hành tỏi Lý Sơn; Nấm phùng gia; Rau, củ quả, sấy…
 
Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu tại chương trình
 
Diễn ra song song với phiên chợ là Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà nội tổ chức. Với quy mô khoảng 50 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề đặc trưng của Hà Nội và các địa phương lân cận.
 
Trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Lạng Sơn" cho sản phẩm "Na Lạng Sơn", "Mác Mật Lạng Sơn"
Trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm "Khau nhục Lạng Sơn"
 
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm, với lợi thế và tiềm năng của Hà Nội, chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019 đến nay Thành phố đã có 2.756 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, Thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và tiến tới xuất khẩu.
 
Các đại biểu tham quan các gian hàng
Ngay sau lễ khai mạc, nhiều người dân đã đến tham quan, tìm hiểu và mua cho mình những sản phẩm yêu thích
 
Nhằm thúc đẩy liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội. Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), đặc biệt có sự tham gia của Sở NN&PTNT Lạng Sơn quảng bá na và nông đặc sản của tỉnh. Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP; nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản các vùng miền về hội tụ tại Thủ đô để các chủ thể của cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Đồng thời, kết nối sản phẩm vào các hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể và cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và các đặc sản vùng miền.

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t