VNPT Hà Nội sẵn sàng các tình huống ứng cứu thông tin phục vụ khách hàng trong mùa mưa bão (16:53 09/07/2024)


HNP - Để đảm bảo an toàn mạng lưới, đảm bảo chất lượng dịch vụ VT-CNTT phục vụ khách hàng cũng như an toàn đối với cơ sở hạ tầng (CSHT) tại các nhà trạm viễn thông trước mùa mưa bão năm 2024, vừa qua, VNPT Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc triển khai tốt công tác phòng hộ, sẵn sàng các tình huống ứng cứu thông tin phục vụ khách hàng trong mùa mưa bão.

Chất lượng dịch vụ đảm bảo, thông tin VT-CNTT thông suốt phục vụ khách hàng là mục tiêu VNPT Hà Nội luôn hướng tới


Đối với các Trung tâm Viễn thông, VNPT Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa đối với các CSHT nhà trạm viễn thông và các trạm phát sóng Vinaphone do đơn vị quản lý ngay từ trước mùa mưa bão, trong đó kiểm tra, khắc phục các hạng mục đối với phần nhà trạm viễn thông để đảm bảo nhà trạm không bị thấm dột, ngập nước, và có các biện pháp gia cố, nâng cao thiết bị lên cao để tránh bị ngập nước khi có ngập lụt xảy ra; kiểm tra và có các biện pháp khắc phục ngay các hư hỏng đối với các cột ăng ten tại các trạm BTS và hệ thống tiếp đất - chống sét nhà trạm; thường xuyên bảo dưỡng đối với hệ thống nguồn điện dự phòng (máy phát điện/ắc quy), đảm bảo các thiết bị này đủ khả năng cấp điện cho nhà trạm tổng đài khi mất điện; có phương án đối với các trường hợp mất điện diện rộng trên địa bàn.
 
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các thiết bị nhà trạm, các đơn vị Trung tâm Viễn thông VNPT Hà Nội cũng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị Điều hòa không khí, đảm bảo môi trường làm việc cho thiết bị, đặc biệt thực hiện bảo dưỡng đối với các thiết bị quạt hút, giảm thiểu các lỗi đối với Điều hòa không khí, kiểm tra, sửa chữa hệ thống cảnh báo tại các nhà trạm viễn thông, BTS và IBS để đảm bảo công tác giám sát sự cố tại các nhà trạm được liên tục và kịp thời.
 
Trung tâm Điều hành thông tin VNPT Hà Nội là đơn vị được giao nhiệm vụ kiểm tra toàn bộ phần đấu nối cảnh báo đưa về giám sát tại Trung tâm, đảm bảo công tác giám sát sự cố tại các nhà trạm viễn thông và các trạm phát sóng được liên tục và kịp thời. Lập phương án chi tiết ứng cứu khẩn tại các trạm tổng đài Host, trạm có thiết bị MANE trong trường hợp bị sự cố điện; đôn đốc các chủ CSHT xã hội hóa thực hiện bảo dưỡng, khắc phục các lỗi về CSHT nhà trạm để đảm bảo an toàn cho các thiết bị tại các trạm BTS xã hội hóa trước mùa mưa bão. Trong đó lưu ý đối với các lỗi liên quan đến phần thiết bị tiếp đất và bảo vệ chống sét nhà trạm.
 
Các đơn vị chức năng VNPT Hà Nội nhận nhiệm vụ sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các đơn vị sản xuất thực hiện các vấn đề liên quan đến đảm bảo thiết bị ứng cứu xử lý sửa chữa trong các trường hợp mất điện diện rộng hoặc lũ lụt tại địa bàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định do VNPT Hà Nội ban hành của các đơn vị tại các nhà trạm viễn thông và các trạm phát sóng di động.
 
Chất lượng dịch vụ đảm bảo, thông tin VT-CNTT thông suốt phục vụ khách hàng là mục tiêu VNPT Hà Nội luôn hướng tới VNPT Hà Nội, để khách hàng luôn trải nghiệm được những dịch vụ tiện ích và tốt nhất trong mọi tình huống.

Hoàng Điệp


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t